Xót xa bé 2 tuổi ngã vào nồi nước sôi, bỏng toàn thân

05/08/2019 19:40

Hơn 1 tuần nay, ngôi nhà cấp 4 chừng hơn 20 m2 của gia đình ông Nguyễn Tiến Mạnh ở khu dân cư Vinh Quang, thị trấn Kinh Môn vắng vẻ chỉ có một mình ông hết ra lại vào.

Cháu Nam đang được điều trị tại Viện Bỏng quốc gia

Bởi cả vợ và 2 con của ông đều phải thay phiên nhau ở trên Viện Bỏng quốc gia để chăm sóc cho cháu ngoại ông là Nguyễn Hải Nam. Cháu Nam mới hơn 2 tuổi, bị bỏng 72% cơ thể do ngã vào nồi nước đậu vừa đun sôi.

Ông Mạnh có 2 người con. Con gái đầu là chị Nguyễn Thị Phương (31 tuổi) dù đã kết hôn nhưng cuộc sống không hạnh phúc nên về ở với vợ chồng ông Mạnh khi còn đang mang thai. Bởi vậy, khi chào đời cháu Nam đã phải chịu thiệt thòi vì thiếu tình cảm yêu thương của bố.

Vợ chồng ông Mạnh có nghề làm đậu, công việc quanh năm vất vả nhưng kinh tế gia đình cũng không khấm khá. Từ ngày con gái ly hôn, cả 3 thế hệ sinh sống trong ngôi nhà hơn 20 m2. Bếp làm đậu cũng liền kề ngay chỗ ngủ, bàn uống nước. Hằng ngày, vợ chồng ông Mạnh vừa làm đậu, vừa trông cháu để chị Phương đi làm công nhân dưới Hải Phòng.

Khoảng 15 giờ ngày 27.7, cũng như mọi ngày ông Mạnh và vợ đang tất bật làm mẻ đậu chiều để bán. Nồi nước đậu vừa được đun sôi để ở góc bếp mở vung cho nhanh nguội thì cháu Nam chơi gần đó bất cẩn ngã vào. Khi nghe tiếng khóc thét của cháu Nam, cả gia đình hốt hoảng đưa cháu vào sơ cứu tại Trung tâm Y tế huyện rồi chuyển thẳng lên Viện Bỏng quốc gia. Các bác sĩ cho biết cháu Nam bị bỏng nước sôi diện rộng 72% cơ thể, vết bỏng sâu, hiện vẫn đang nằm phòng cách ly đặc biệt để điều trị.

Ngay khi biết được hoàn cảnh đáng thương của cháu Nam và gia đình, Đảng ủy, UBND và Hội Chữ thập đỏ thị trấn Kinh Môn đã đến động viên và hỗ trợ hơn 4 triệu đồng. Một số câu lạc bộ từ thiện và các cá nhân cũng kêu gọi ủng hộ cháu Nam và gia đình trên các trang mạng xã hội. Nhưng hiện tại, chi phí đi lại, ăn ở để chăm sóc cháu Nam và đặc biệt là các loại thuốc điều trị tích cực không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế thanh toán với tổng chi phí khoảng 3 triệu đồng/ngày nằm ngoài khả năng của gia đình. Thời gian tới, cháu Nam còn phải trải qua nhiều lần phẫu thuật cấy ghép da với chặng đường điều trị dài và chi phí lớn. Hoàn cảnh xót xa của cháu Nam đang rất cần sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ có thể đến trực tiếp gia đình ông Nguyễn Tiến Mạnh ở khu dân cư Vinh Quang, thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn hoặc chuyển khoản trực tiếp cho mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Phương, điện thoại 0974 180 097, số tài khoản 7000124610, Ngân hàng Shinhan chi nhánh Hải Phòng.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót xa bé 2 tuổi ngã vào nồi nước sôi, bỏng toàn thân