Xót thương hoàn cảnh của 3 chị em mồ côi

12/11/2019 10:24

Ở khu 2, thị trấn Thanh Hà ai cũng xót thương cho hoàn cảnh của 3 chị em mồ côi cả cha lẫn mẹ.


Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Thanh Hà trao tiền từ các nhà hảo tâm hỗ trợ cho 3 chị em

Đó là các em Nguyễn Hải Hậu (học lớp 11K, Trường THPT Thanh Bình), Nguyễn Thị Hải Yến (lớp 7B, Trường THCS thị trấn Thanh Hà) và Nguyễn Chiến Thắng (lớp 1E, Trường Tiểu học thị trấn Thanh Hà).

Những ngày qua, trong căn nhà rộng chưa đầy 30 m2 cũ kỹ, sập xệ, rất đông bà con lối xóm đến chia sẻ những mất mát, đau thương với 3 chị em Hậu, Yến và Thắng. Bà Nguyễn Thị Lương - cô ruột của 3 cháu buồn rầu nói: "Bố các cháu mắc bệnh hiểm nghèo đã mất cách đây gần 3 năm, khi đó con trai út mới được hơn 3 tuổi. Mẹ cháu ban đầu hay đau yếu, lại không có chồng bên cạnh đỡ đần nên sức khỏe ngày càng suy giảm và cũng vừa qua đời. Giờ đây, các cháu mãi mãi không còn nhận được tình yêu thương của bố mẹ”.

Không còn bố mẹ, ông bà nội đều đã qua đời, ông bà ngoại đều đã trên 80 tuổi, không ở gần nên không thể lo cho các cháu. Hiện các cô dì, chú bác thay phiên nhau, mỗi người một tay giúp các cháu vượt qua đau thương. Riêng cháu Thắng nhỏ tuổi nhất tạm thời được bà Lê Thị Thành là bà họ ở cùng khu chăm sóc. Nhưng kinh tế nhà bà Thành cũng không dư dả để nuôi dạy các cháu thành người, nhất là khi các cháu đang tuổi ăn tuổi lớn và đều đang đi học.

Anh Cao Văn Đại, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Thanh Hà cho biết: "Trước hoàn cảnh đáng thương của các cháu, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn đã kêu gọi sự ủng hộ, giúp sức từ cộng đồng mạng, các nhà hảo tâm". Hội Chữ thập đỏ huyện cùng nhiều tổ chức, cá nhân đã quyên góp giúp các cháu vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Vốn gia đình 3 cháu là hộ nghèo nhiều năm, để tiếp sức cho các cháu trên chặng đường dài phía trước, thời gian tới rất cần các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình 3 cháu tại khu 2, thị trấn Thanh Hà; hoặc thông qua Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Thanh Hà (anh Cao Văn Đại, Bí thư Đoàn, điện thoại 0378250969; anh Hoàng Duy Tùng, Phó Bí thư Đoàn, điện thoại 0345054356) hoặc qua tài khoản 46010003125491, Cao Văn Đại, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hải Dương.

HOÀNG MẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót thương hoàn cảnh của 3 chị em mồ côi