Trúng thưởng phong lan

24/07/2020 11:30

Ông Vũ mới về hưu được hai năm, hay qua nhà ông Tân chơi mà ngấm dần sở thích về hoa lan, đã tập chơi từ hè năm ngoái.

Túc tắc mỗi tháng bổ sung thêm vài giò, giờ ông Vũ cũng có tới năm chục giò lan các loại. Sáng sớm, ông Tân đạp xe đến nhà ông Vũ chơi, đến nơi thấy ông Vũ vội lên xe đạp đi chỉ kịp nói với lại dặn ông cứ vào vườn uống nước vối ngắm lan trước...

Một lúc sau, ông Vũ vẻ mặt hớn hở về khoe:

- Có cái này khoe ông đây.

- Cái gì mà ông vui thế?

Ông Vũ bê thùng các tông sau xe vào ghế, vừa lấy dao cắt dây vừa bảo:

- Hôm trước tôi xem mấy kênh về hoa lan phát trực tiếp trên Facebook, xong rồi tối ấy có tin nhắn chúc mừng là tôi đã được tặng giải hoa lan của chương trình. Họ gọi điện báo rằng tôi là khách hàng được tặng một "em" lan phi điệp trị giá hai triệu đồng, rồi bảo tôi cho địa chỉ và nộp phí ship với chút tiền làm thủ tục cho công ty là hai trăm hai mươi nghìn đồng. Tôi mừng quá, bảo thằng cháu chuyển khoản luôn. Nay thì quà tặng về đây.

Ông Tân khẽ nheo mày vì chơi lan sớm mà còn chưa biết nhà vườn nào lại có chương trình tặng thưởng như thế. Ông Vũ nhấc ra một cây lan nhỏ xíu từ trong thùng, mặt biến sắc:

- Là lan đai châu chứ đâu phải phi điệp đột biến.

- Đúng rồi ông. Phi điệp đột biến giờ nhiều loại, giá "cắt cổ", chẳng ai người ta đi tặng thưởng đâu. Đây là trò lừa đảo đánh vào tâm lý thích lan phi điệp của người mới chơi, không có tiền mua nhưng lại thích được tặng quà, chứ người sành thì không qua nổi mắt họ. Cây này khoảng bốn mươi nghìn với phí vận chuyển khoảng ba mươi nghìn, thế là chúng lừa ông lãi được hơn một trăm nghìn còn gì.

- Không ngờ chúng lại lừa cả chuyện này. Cái trang thì rất hoành tráng. Hơn bốn nghìn người theo dõi...

- Trên mạng xã hội giờ thượng vàng hạ cám, nhiều chiêu trò lừa đảo tinh vi lắm, kể cả tăng ảo số người theo dõi và lượt like đều làm được. 

Ông Vũ thở dài:

- Thôi đành coi như nộp học phí để có một bài học đáng nhớ...

ANH DIỆU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trúng thưởng phong lan