Trả lời 6 câu hỏi này bạn sẽ biết hôn nhân của mình có đang hạnh phúc hay không?

24/11/2021 07:13

Ai cũng muốn có một cuộc hôn nhân trọn vẹn, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng như vậy.

Nghiên cứu ở châu Âu cho thấy trong vòng 50 năm qua, tỷ lệ ly hôn tăng lên 2,5 lần, trong khi tỷ lệ kết hôn đã giảm đi 2 lần. Có thể "dự báo" được những ai sẽ có một cuộc hôn nhân không "đầu bạc, răng long" hay không? Đã có nhiều nghiên cứu về vấn đề này nhưng chưa ai đưa ra được câu trả lời thỏa đáng.

Tuy nhiên, có những câu hỏi có thể dự đoán được hôn nhân của bạn có đang gặp trục trặc hay không, nhờ đó bạn có thể điều chỉnh lại cuộc sống để cứu vãn nó:

1. Vợ chồng bạn có hay trò chuyện với nhau không?

Nếu câu trả lời là không thì điều đó cho thấy cuộc hôn nhân của bạn không còn hạnh phúc nữa.

Việc một cặp vợ chồng không còn trò chuyện tâm sự cùng nhau thường xuyên chứng tỏ mối quan hệ của họ đang ngày càng xa cách hơn. Hãy chia sẻ với nhau nhiều hơn nếu không muốn hôn nhân đi đến hồi kết.

2. Vợ chồng bạn có thường xuyên "khẩu chiến"

Dạo gần đây bạn thường xuyên cảm thấy bị tổn thương bởi nhiều hành động và lời nói của đối phương. Mọi cuộc thảo luận bỗng dưng biến thành một cuộc chiến vì bạn cảm thấy quan điểm của mình không được người ấy lắng nghe. Cả hai bạn bắt đầu khơi gợi lại những lỗi lầm trong quá khứ của nhau để săm soi, trách móc.

Thông thường, sau nhiều năm chung sống với người bạn đời, chúng ta ngừng tích cực lắng nghe và bắt đầu đưa ra các giả định như người ấy đã thay đổi, người ấy chẳng còn tôn trọng mình nữa… Các giả định này có rất nhiều điểm không chính xác bởi chúng hình thành dựa trên cảm xúc và góc nhìn chủ quan một phía.

Do đó, không tích cực lắng nghe có thể khiến cuộc hôn nhân của bạn dần đi vào bế tắc. Hai bạn đang mong muốn suy nghĩ của mình được đối phương lắng nghe nhưng không ai chịu hiểu cho nhau để hướng tới một giải pháp có hiệu quả.

Hãy nỗ lực để thực hiện kỹ năng lắng nghe tích cực bằng cách thể hiện sự tôn trọng thông điệp mà người nói đưa ra. Bạn cần thu thập thông tin trong quá trình nghe, tránh phản ứng bằng những câu nói gây ảnh hưởng đến tinh thần của đối phương và cố gắng tìm ra giải pháp để cả hai đều thỏa mãn.

3. Vợ chồng bạn có thường xuyên làm "chuyện ấy"?

Nếu cuộc hôn nhân của bạn gần như không tồn tại đời sống tình dục, hoặc bạn luôn có trải nghiệm không tốt trong chuyện đó, thì đây chính là một dấu hiệu của một cuộc hôn nhân tồi tệ.

4. Vợ chồng bạn có nhiều bí mật không?

Nếu như vợ chồng bạn cũng quá bí mật về các hoạt động của họ hoặc chuyển đổi số điện thoại một cách bất ngờ thì cũng có thể là một dấu hiệu cần được coi chừng.

Đặc biệt, nếu vợ chồng bạn không chia sẻ về những kế hoạch trong tương lai thì cũng cần phải xem lại.

5. Vợ chồng bạn có dành thời gian cho nhau không?

Một cặp vợ chồng, gia đình hạnh phúc là mọi người sẽ luôn dành thời gian cho gia đình, ưu tiên cho gia đình và gia đình chính là số 1.

Tuy nhiên, nếu thay vì dành thời gian cho gia đình, vợ hoặc chồng lại dành nhiều thời gian cho mối quan hệ bạn bè bên ngoài hơn thì chứng tỏ cuộc hôn nhân này cũng không còn hạnh phúc như lúc đầu nữa.

6. Vợ chồng bạn có còn tranh luận về một vấn đề với nhau không?

Không còn tranh luận nữa có nghĩa là hai bạn không còn sẵn sàng cùng nhau giải quyết vấn đề và đã mất hết động lực.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trả lời 6 câu hỏi này bạn sẽ biết hôn nhân của mình có đang hạnh phúc hay không?