Trà chanh vỉa hè: Trào lưu mới

11/07/2019 13:52

Từ quán trà chanh đầu tiên trên phố Tuệ Tĩnh khai trương cách đây 1 tháng, đến nay, TP Hải Dương đã có thêm 3 quán. Trà chanh đang trở thành thứ đồ uống "hot" của giới trẻ.

Quán trà chanh Bụi Phố luôn đông khách

Nhiều người trẻ thường rỉ tai, rủ nhau đến các quán trà chanh, vừa thưởng thức những món đồ uống phong phú vừa cùng nhau ngồi hàn huyên, trò chuyện ngoài vỉa hè. Tiên phong cho trào lưu trà chanh vỉa hè ở TP Hải Dương phải kể đến quán Tmore trên phố Tuệ Tĩnh (kéo dài). Dù mới mở, song lượng khách đến quán mỗi ngày một đông, phần lớn là giới trẻ và cũng khá nhiều dân văn phòng. Các buổi tối, quán thường quá tải, khách phải xếp hàng đứng đợi. Được bạn bè giới thiệu, sau lần dùng thử, gần đây cứ rảnh là chị Nguyễn Thị Ngọc Bích ở khu 2, phường Phạm Ngũ Lão lại hẹn hò nhóm bạn cùng đi uống trà chanh. "Hầu hết khách đến quán đều ngồi ngoài vỉa hè. Không gian bên ngoài thoáng rộng, vừa thưởng thức những ly trà chanh vừa được ngắm phố xá tấp nập, cảm giác rất thú vị. Giá cả lại phải chăng chỉ từ 10 - 25.000  đồng cho một ly", chị Nguyễn Thị Ngọc Bích nói.

Quán trà chanh Bụi Phố trên đường Hồng Quang dù là ban ngày hay tối lúc nào cũng đông khách. Theo chủ quán Vũ Xuân Hòa, hiện quán có khoảng 20 loại trà, như trà chanh/đào nhiệt đới, trà đào thạch hồng, trà quế, trà hồng... Thực đơn đồ uống đều căn cứ trên nhu cầu, sở thích của khách hàng. Bình quân mỗi ngày quán bán từ 500 - 600 cốc trà chanh. Bạn Đinh Nguyễn Trà My ở phố An Thái, khách quen của quán nói: "Là quán vỉa hè nên không gian thoáng đãng, phù hợp với giới trẻ. Từ khi có quán trà chanh này em và mấy người bạn thân thường hay lui tới để thưởng thức".

Khách xếp hàng mua trà chanh tại quán trà chanh, sữa tươi mậu dịch trên phố Quang Trung

Ngoài quán trà chanh Tmore, trà chanh Bụi Phố, mới đây trên phố Phạm Ngũ Lão có thêm quán trà chanh Kết; trà chanh, sữa tươi mậu dịch trên phố Quang Trung. Được biết, ngày 11.7 tới, quán trà chanh Tmore sẽ mở thêm cơ sở 2 tại đường Tôn Đức Thắng. Mỗi quán cũng có cách bài trí không gian khác biệt. Có quán bán kèm đồ ăn nhanh như nem chua rán, khoai tây chiên...

Công thức pha chế trà khá đơn giản. Nguyên liệu trà kết hợp với một số trái cây tươi như: đào, cam, chanh, xoài, sữa chua, mật ong... cùng với trân châu, thạch ống, nha đam...  Anh Nguyễn Nhật Nam, quản lý quán trà chanh, sữa tươi mậu dịch trên phố Quang Trung cho biết: "Trà chanh đúng vị phải được sử dụng nguyên liệu tự nhiên từ trà xanh, chanh tươi, mật ong. Ly trà chanh ngon phải giữ được vị chát của trà, vị ngọt thanh của mật ong. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng, hiện ngoài trà, chanh tươi, mật ong thì các quán đều kết hợp trà với rất nhiều trái cây khác để tạo ra những món đồ uống hấp dẫn".

Hầu hết quán trà chanh đều đang sử dụng cốc nhựa và ống hút nhựa dùng 1 lần

Trà chanh đang sốt trên thị trường đồ uống nhưng nhiều người cũng tỏ ra e ngại trước chất lượng của loại thực phẩm này. Liệu đồ uống có thực sự an toàn khi không ít vụ việc sử dụng nguyên liệu không an toàn tại các quán trà sữa đã từng bị lực lượng chức năng phát hiện? Điều quan trọng nữa là các quán trà chanh hầu hết đều đang sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa dùng 1 lần và sử dụng vỉa hè của người đi bộ để kinh doanh. Nếu tính trung bình mỗi ngày một quán bán từ 500 - 600 cốc trà chanh, đồng nghĩa với việc ngần ấy lượng rác thải nhựa được thải ra môi trường.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà chanh vỉa hè: Trào lưu mới