Tiếng khóc nghẹn của người mẹ có 2 con bị khiếm thị

22/04/2021 16:50

Gia đình có 4 người thì 3 người bệnh tật, đó là câu chuyện đầy nước mắt của gia đình chị Phạm Thị Tươi (sinh năm 1989) ở đội 9, thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh (Tứ Kỳ).


Mẹ con chị Tươi tại bệnh viện

Chúng tôi đến thăm gia đình khi chị vừa đưa con gái lớn là cháu Vũ Thị Phương Anh (9 tuổi) lên Bệnh viện Mắt Trung ương để thực hiện ca phẫu thuật với hội chứng đục thủy tinh thể bẩm sinh và bong võng mạc. Những ngày trước đó, Phương Anh thấy mắt ngày càng mờ, bố mẹ đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám và được các bác sĩ giới thiệu lên Bệnh viện Mắt Trung ương bởi bệnh ở thể nặng.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Tươi không kìm được nước mắt cho biết con trai út của chị là cháu Vũ Quốc Bảo (sinh năm 2016) từ khi sinh ra đã không được nhìn thấy ánh sáng như những đứa trẻ cùng trang lứa. Cả hai mắt cháu đều bị hỏng, bao nhiêu biện pháp trị liệu với hy vọng một ngày mắt có thể sáng nhưng rồi tất cả đều vô vọng. Niềm hy vọng lớn nhất của gia đình đều trông cả vào cô con gái lớn Vũ Thị Phương Anh thì nay cháu cũng mắc bệnh đục thủy tinh thể bẩm sinh và bong võng mạc. Chị Tươi bảo: "Lúc nào tôi cũng cầu mong ca mổ của con sẽ thành công. Sau mổ mắt, Phương Anh sẽ phải điều trị dài ngày mà nguy cơ bị mù một bên mắt của cháu vẫn còn rất cao, trong khi chi phí điều trị ngày càng lớn, tôi chẳng biết lấy tiền ở đâu".

Càng nghẹn ngào hơn khi nói tới người đàn ông trụ cột của gia đình - anh Vũ Văn Thu (sinh năm 1987) chồng chị. Cách đây 3 năm, khi thấy anh bị sút cân, chân tay run không thể cầm nắm, gia đình đưa anh đi bệnh viện để kiểm tra. Các bác sĩ kết luận anh mắc bệnh tiểu đường. Từ ngày bị bệnh, anh Thu không thể làm được công việc nặng nhọc, mọi việc trong gia đình đều đè nặng lên đôi vai của chị Tươi. Mức lương của công nhân giầy da vốn chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày, nay lại phải lo thêm tiền thuốc cho chồng con. Chị Tươi cũng vì thế mà phải bươn chải làm thêm, tăng ca để có thêm tiền trang trải cuộc sống. Nhưng từ ngày Phương Anh phải đi mổ mắt, chị Tươi phải nghỉ cả công việc đang làm để tiện chăm sóc con, sinh kế trong nhà cũng không còn.

Chồng ốm, con gái lớn đi viện, chị Tươi phải gửi con trai út cho ông bà nội năm nay đã gần 90 tuổi chăm sóc. Thương con, thương cháu nhưng ông bà cũng chỉ gắng gượng chăm nom cho đứa trẻ dù chẳng thể chu toàn. Bà Trần Thị Trai, bà nội của chị Tươi vừa sụt sùi vừa nói: "Thương chúng nó lắm nhưng vợ chồng tôi cũng bất lực vì tuổi cao, kinh tế lại không có. Giờ đây chúng tôi chỉ cố gắng chăm sóc đứa nhỏ để mẹ cháu yên tâm chữa bệnh cho cháu gái lớn. Tôi cũng hy vọng sẽ có các nhà hảo tâm biết đến hoàn cảnh của cháu để hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn trong lúc này".

Ông Phạm Duy Tá, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hà Thanh cho biết hoàn cảnh của gia đình chị Tươi đang gặp rất nhiều khó khăn. Tương lai của cháu Phương Anh phụ thuộc hoàn toàn vào lần mổ mắt này, nếu không có kinh phí thì có khả năng cháu sẽ bị mù vĩnh viễn. Gia đình chị rất cần sự chia sẻ của các nhà hảo tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Phạm Thị Tươi ở thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ, điện thoại: 0389.839.122; hoặc số tài khoản 0380.600.70001 Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Tứ Kỳ.

HOÀNG NGÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếng khóc nghẹn của người mẹ có 2 con bị khiếm thị