Tết Trung thu đặc biệt

30/09/2020 16:04

Khác với Tết Trung thu những năm trước, năm nay do dịch Covid-19 nên nhiều nơi trong tỉnh Hải Dương tổ chức với quy mô nhỏ gọn.

Trường Mầm non Cleverland cơ sở 1, phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) tổ chức đón Tết Trung thu cho trẻ ngay tại nhà trường 


Năm nay, Đoàn Thanh niên xã Thanh Sơn (Thanh Hà) không tổ chức Tết Trung thu sôi nổi như những năm trước mà tập trung vào các hoạt động tặng quà. Đoàn xã quyên góp được gần 8 triệu đồng để tặng quà cho thiếu nhi ở 3 điểm trường mầm non, tiểu học, THCS. Ngoài ra, Đoàn xã còn tặng 20 suất quà gồm bánh kẹo và 100.000 đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Anh Vũ Đình Thắng, Bí thư Đoàn xã Thanh Sơn cho biết: "Những năm trước, Đoàn xã phối hợp tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi rất sôi nổi, có liên hoan văn nghệ, múa lân sư rồng, sau đó phá cỗ, phát quà cho các cháu. Có xóm còn rước đèn ông sao, cá chép bằng ô tô. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hoạt động này thu gọn lại".

Tại nhiều trường học, Tết Trung thu cũng được tổ chức nhỏ gọn. Trường Mầm non Cleverland cơ sở 1 tại phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) bày một mâm cỗ Tết Trung thu tại trường. Không tổ chức dã ngoại như những năm trước nên năm nay nhà trường mời đoàn xiếc từ Hà Nội về biểu diễn, các cháu rất thích thú. Bà Trần Thu Hà có cháu đang học tại trường cho rằng việc không tổ chức Tết Trung thu như những năm trước là hợp lý vì dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Vào dịp này những năm trước, Tỉnh đoàn đều tổ chức Tết Trung thu cấp tỉnh. Đây cũng là dịp khen thưởng, trao quà, học bổng Doremon của Trung ương Đoàn Thanh niên cho thiếu nhi có thành tích cao trong học tập, hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, để phòng dịch, Tỉnh đoàn chỉ tặng quà. Dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng quà cho hơn 100 thiếu nhi trong tỉnh, mỗi suất gồm 10 kg gạo và 500.000 đồng tiền mặt...

Đoàn Thanh niên cấp huyện cũng không tổ chức Tết Trung thu mà chuyển sang thăm, tặng quà. Em Nguyễn Thị Ngọc Ánh ở thôn Thái An, xã Quang Phục (Tứ Kỳ) nói: "Mọi năm cháu cùng các em trong nhà thường đi theo các đoàn múa lân sư rồng của xóm. Năm nay chưa thấy múa lân nhưng cũng rất vui vì được nhận quà của các anh chị Đoàn Thanh niên". Anh Phương Quốc Luyện, Bí thư Thành đoàn Chí Linh cho biết dịp Tết Trung thu năm nay, Thành đoàn đã tặng 1 hộp bánh kẹo và 5 triệu đồng tiền mặt/trường cho 7 trường học; gửi 395 suất quà (mỗi suất 120.000 đồng) tặng học sinh nghèo; hỗ trợ 156 khu dân cư, mỗi khu 2 triệu đồng để tổ chức các hoạt động thiết thực cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu.

Theo anh Nghiêm Xuân Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, bảo đảm an toàn phòng dịch là ưu tiên số 1 nhưng không vì thế Tết Trung thu giảm đi ý nghĩa. Trẻ em nói chung và trẻ em nghèo nói riêng vẫn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt trong dịp này. Cùng với cấp tỉnh, năm nay Đoàn Thanh niên cấp huyện cũng không tổ chức đón Tết Trung thu sôi nổi như những năm trước mà có các hoạt động tặng quà, động viên thiếu nhi, trong đó quan tâm đến những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em không bị bỏ lại phía sau.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết Trung thu đặc biệt