Tặng quà

07/03/2019 15:45

Buổi tập aerobic vừa kết thúc, mấy chị em bàn nhau mua quà tặng cô giáo của con nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.

Chị Hoa mào đầu:

- Các cô định mua quà gì tặng cô giáo?

Chị Mai nhanh nhảu:

- Em cũng đang nghĩ mấy hôm nay mà chưa biết mua quà gì đây. Một năm có mấy ngày kỷ niệm của các cô, em cũng muốn tranh thủ tặng quà để cô quan tâm hơn đến con. Đứa lớn học cấp I không lo lắm, nhưng đứa bé học mẫu giáo, em đang nghĩ phải tặng quà gì giá trị một chút để cô sát sao với con hơn.

Chị Tâm sôi nổi:

- Thị trường quà tặng bây giờ nhiều lắm. Thời đại 4.0 mà, gõ Google là được tư vấn ngay. Thậm chí còn giao hàng tận nơi, chẳng phải đi đâu.

Chị Liên xua tay:

- Mua bán trên mạng cũng phải thận trọng. Mình có được xem hàng trực tiếp đâu. Cứ ra mấy cửa hàng bán đồ lưu niệm ngoài kia, thiếu gì?

Chị Mơ góp ngay vào:

- Các chị em “xưa” quá! Quà cáp bây giờ là để đi cùng với phong bì cho lịch sự thôi. Phong bì càng dày, các cô càng quan tâm đến con mình.

Nghe mọi người tranh luận, giờ chị Hiền mới lên tiếng:         

- Tôi nghĩ, việc tặng quà cho cô giáo hay không còn tùy thuộc vào cách nghĩ và điều kiện kinh tế của từng nhà, mỗi người mỗi khác, không thể đua nhau được!  

Thấy mọi người chăm chú nghe, chị Hiền nói tiếp:

- Tặng quà cũng là cách thể hiện tấm lòng, sự tri ân của học sinh với cô giáo. Không nên biến tướng việc tặng quà để làm thước đo cho sự quan tâm của cô giáo với con mình. Giáo viên bây giờ rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh, họ lo còn hơn cả mình đấy chứ.

Ngừng một lát rồi chị nói tiếp:

- Mà các chị đừng nên nghĩ theo một phía. Ngoài sự giáo dục, dạy dỗ của các thầy cô thì chất lượng học tập của con em mình còn phụ thuộc vào ý thức, khả năng tiếp thu của chúng, sự quan tâm, kèm cặp thêm của gia đình. Nếu ai cũng phó mặc việc dạy dỗ cho nhà trường, cũng nghĩ tặng quà để con em mình học giỏi hơn thì sao vẫn có học sinh yếu kém, trượt môn... Nhiều em nhà rất nghèo, lại mồ côi cả cha lẫn mẹ mà vẫn vượt khó học giỏi, là học sinh xuất sắc đấy thôi! Các cô phải bảo con mình nhìn vào gương sáng đấy mà phấn đấu, vươn lên.

Chị Mai tâm đắc:

- Chị nói đúng đấy, chúng em nghĩ chưa tới! Lát về nhà em sẽ tham khảo ý kiến của cháu lớn xem tặng quà gì cho cô. Còn cháu học mầm non, em sẽ mua món quà nhẹ nhàng, phù hợp, rồi bảo con tự đem tặng cô, như vậy sẽ không làm mất đi ý nghĩa “tôn sư, trọng đạo" của ông cha ta từ xưa! 

PHƯƠNG LAN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng quà