Tân Thắng "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

28/07/2021 15:01

Rạng sáng 28.7, lực lượng chức năng đã lấy xong 922 mẫu xét nghiệm của người dân trong thôn Tân Thắng, xã Thái Tân. Phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm, xã sẽ nới lỏng vòng ngoài, siết chặt vòng trong.


>>> Đặt huyện Nam Sách vào tình trạng khẩn cấp phòng chống dịch
>>> 5 trường hợp F1 của bệnh nhân P.T.N dương tính với SARS-CoV-2​
>>> Một ca dương tính với SARS-CoV-2, Nam Sách thần tốc lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm
>>> Nam Sách: 1 phụ nữ bán hàng ăn dương tính với SARS-CoV-2

Chốt kiểm soát vào thôn Tân Thắng, xã Thái Tân (Nam Sách)

Sáng 28.7, ông Đinh Bá Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Thái Tân (Nam Sách) cho biết toàn bộ lối ra vào thôn Tân Thắng đã được chốt chặn, "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Toàn bộ người dân trong thôn không được ra ngoài, nhà cách ly với nhà. 

Xã đã lập 4 chốt kiểm soát có lực lượng kiểm soát vòng ngoài và 4 chốt chặn vòng trong gần khu vực nhà bố mẹ đẻ, bố mẹ chồng bệnh nhân P.T.N. Xã huy động thêm cán bộ, công chức, hội viên các đoàn thể làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. 

Trong thôn có gần 100 công nhân lao động cũng phải tạm nghỉ ở nhà. 8 tổ "Covid cộng đồng" của thôn đều  tích cực giám sát phòng chống dịch, phối hợp truy vết. Trường hợp người dân có việc cấp thiết như cấp cứu xã sẽ xin ý kiến cấp trên để cho họ ra ngoài. 

Điểm cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Thái Tân đã sẵn sàng đón người cách ly

Về lương thực, người dân có thể tự cung tự cấp trong khoảng 1 tháng. Tạm dừng toàn bộ chợ tạm, chỉ mở chợ trung tâm xã. Xã bố trí đội phản ứng nhanh gồm 5 thành viên hỗ trợ người dân mua nhu yếu phẩm nếu cần. 

Toàn thôn có khoảng 1.200 nhân khẩu, 60 mẫu sản xuất nông nghiệp, chủ yếu trồng lúa. Hộ nào có nhu cầu chăm sóc lúa, rau màu... xã sẽ vận động người thân ở thôn khác hoặc tổ nông giang giúp đỡ. 

Xã đã chuẩn bị xong điểm cách ly tập trung tại Trường Mầm non với sức chứa khoảng 180 người. Bố trí điểm nấu ăn tại Trường Tiểu học phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ. Lực lượng nấu ăn gồm giáo viên mầm non, tiểu học. 

Trước đó, rạng sáng 28.7, lực lượng chức năng đã lấy xong 922 mẫu xét nghiệm của người dân trong thôn. Phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm, xã sẽ nới lỏng vòng ngoài, siết chặt vòng trong. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân Thắng "nội bất xuất, ngoại bất nhập"