Tân Hương đón mùa xuân mới

25/01/2020 17:47

Mùa xuân mới Canh Tý 2020 đã về, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tân Hương đoàn kết, tự tin bước vào năm mới với nhiều kỳ vọng.


Đường xã Tân Hương rực rỡ cờ Tổ quốc chào mừng năm mới Canh Tý

Giống như những địa phương khác mới sáp nhập, năm mới Canh Tý 2020 trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn với người dân xã Tân Hương (Ninh Giang) bởi sau 64 năm chia tách, đến nay người dân hai xã lại về chung một mái nhà.

Xã Tân Hương trên cơ sở sáp nhập các xã Ninh Thành, Tân Hương cũ. Những ngày đầu xuân Canh Tý, trên mọi con đường nơi đây trở nên rực rỡ với cờ, băng rôn, khẩu hiệu. Mọi người đón chào xuân mới với nhiều ước vọng.

Tết ở xã Tân Hương được lên kế hoạch chu đáo với nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức lễ mừng thọ cho người cao tuổi, viếng nghĩa trang liệt sĩ, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

Khác với những năm trước, năm nay, xã Tân Hương tổ chức chúc thọ tập trung tại hội trường UBND xã mới. Lãnh đạo xã bố trí 2 xe ô tô 24 chỗ và 29 chỗ ngồi đưa đón các cụ tới dự lễ mừng thọ. Hoạt động thắp hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ tổ chức tại 2 nghĩa trang liệt sĩ của 2 xã cũ.


Đoàn cán bộ xã Tân Hương viếng nghĩa trang liệt sĩ của xã

Trong thời khắc chuẩn bị chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đoàn cán bộ Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tân Hương dâng hương tại chùa Bấc, đình Cả cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, nhân dân ấm no… Nhân dân phấn khởi đón Tết với các tục lệ đẹp của người Việt như trang trí nhà cửa, gói bánh chưng, đụng lợn, chúc Tết đầu năm…

Theo ông Vũ Văn Quảng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hương, với phương châm để mọi người dân có Tết, xã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa vì cộng đồng, hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài phần quà của cấp trên, xã huy động các nguồn xã hội hóa tặng gần 200 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam… Xã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng xuân mới dưới nhiều hình thức phong phú, sôi nổi, theo tinh thần vui tươi, an toàn, đoàn kết, tiết kiệm…

Xuân này, ông Đào Ngọc Khiết ở thôn 4 bước sang tuổi 80. Cũng như nhiều người dân địa phương, ông Khiết rất phấn khởi khi 2 xã sáp nhập thành một. “Trước kia, xã Ninh Thành và xã Tân Hương là một. Do đó, tình cảm của người dân hai xã rất đoàn kết, gắn bó. Việc sáp nhập là cuộc hội ngộ sau 64 năm chia tách”, ông Khiết nói.  

Ông Hà Năng Liệt, đảng viên 55 năm tuổi Đảng ở thôn La Tiến tin tưởng và kỳ vọng xã Tân Hương sẽ đạt được nhiều thành công trong năm mới Canh Tý.  Việc sáp nhập sẽ tạo động lực để kinh tế- xã hội của địa phương phát triển hơn nữa.


Người dân gói bánh chưng Tết

Tân Hương đặt mục tiêu năm 2020, tổng giá trị sản phẩm trên địa bàn đạt 849,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người trên 60 triệu đồng, thu ngân sách tăng 10% trở lên… Xã tiếp tục phấn đấu hoàn thiện, duy trì và nâng cao các tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới…

Mùa xuân mới Canh Tý 2020 đã về, với hành trang là những thành tựu khả quan trong phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tân Hương đoàn kết, tự tin bước vào năm mới với nhiều kỳ vọng.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân Hương đón mùa xuân mới