Tai họa giáng xuống một gia đình khốn khó

22/10/2019 08:50

Anh Bùi Văn Kiển (sinh năm 1988, ở thôn Trại Hào, xã Hưng Long, Ninh Giang) đang được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Anh Kiển đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Trước đó, sáng 2.10, anh Kiển đang chăm sóc con gái út là cháu Bùi Thị Hà Vy (sinh tháng 8.2019) ở Bệnh viện Nhi Hải Dương thì được tin bố đẻ là ông Bùi Văn Thụy phải vào Bệnh viện Tâm thần Hải Dương vì bệnh tái phát. Đang trên đường đến chỗ bố thì anh bị một ô tô đâm trực diện gây chấn thương sọ não, tụ máu não, gãy xương bả vai.

Từ khi nhập viện, anh Kiển luôn trong trạng thái bất động, chân tay co cứng, phải đưa thức ăn lỏng qua đường ống... Chi phí điều trị cho anh Kiển đến nay đã lên đến gần 100 triệu đồng. Theo tiên lượng của các bác sĩ thì quá trình điều trị cho anh Kiển có thể phải kéo dài từ 2-3 tháng nữa và chi phí chữa trị khoảng 200 triệu đồng. Thương chồng, chị Nguyễn Thị Quyên (sinh năm 1995) bất lực vì không biết lấy đâu ra số tiền lớn như vậy để chữa trị cho anh.

Năm 2014, anh Kiển kết hôn cùng chị Quyên và sinh được 3 người con là Bùi Văn Trung, Bùi Văn Bảo Anh, Bùi Thị Hà Vy lần lượt vào các năm 2015, 2017, 2019. Chị Quyên làm công nhân ở khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương) với thu nhập chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng, còn anh Kiển ra Quảng Ninh làm thợ sửa máy xúc, mỗi tháng cũng chỉ gửi về nhà được khoảng 4,5 triệu đồng.

Bố đẻ anh Kiển bị tâm thần phân liệt nhiều năm nay, mỗi năm bệnh tái phát 5-6 lần và phải nhập viện điều trị với chi phí từ 3-4 triệu đồng/tháng. Bà Nguyễn Thị Đấu (mẹ anh Kiển) tuổi đã cao, mắc nhiều bệnh. Hiện gia đình bà Đấu vẫn còn nợ 150 triệu đồng do vay mượn để làm nhà vào năm 2017.

Chồng bị nạn, bố chồng nhập viện, mẹ chồng lên chăm chồng, một mình chị Quyên mới sinh con được 2 tháng phải cáng đáng hết mọi việc trong nhà và chăm ba đứa con nhỏ. Trong đó, cháu Hà Vy đã phải vài lần nhập viện điều trị vì bị viêm phổi, mỗi lần tốn hơn 10 triệu đồng. Chị Quyên nức nở: “Mỗi khi nghĩ đến 3 đứa con tôi lại không cầm được nước mắt. Cầu mong một ngày nào đó anh Kiển khỏe lại". 

Từ một đứa con ngoan ngoãn, hiền lành, chịu khó làm ăn, chỉ vì tai nạn giao thông anh Kiển đã phải sống cảnh thực vật, không biết đến bao giờ mới hồi phục.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ: chị Nguyễn Thị Quyên ở thôn Trại Hào, xã Hưng Long, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, điện thoại: 0962 146 204. 

PHẠM LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai họa giáng xuống một gia đình khốn khó