Sự sống mong manh vì mắc căn bệnh quái ác

17/10/2019 09:38

​Anh Đặng Đình Toản (21 tuổi) ở thôn Đà Phố, xã Hồng Phúc (Ninh Giang) đang phải chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo Lupus ban đỏ hệ thống.


Gia đình kiệt quệ, sức khỏe của anh Toản ngày càng giảm sút

Hiện sức khỏe của anh ngày càng xấu hơn do biến chứng suy thận và suy đa tạng.

Anh Toản sinh ra trong một gia đình không vẹn toàn. Ngay từ lúc còn trong bụng mẹ, gia đình anh đã tan vỡ. Mẹ anh là bà Nguyễn Thị Tơ phải một mình gồng gánh nuôi 2 con nhỏ. Anh Toản còn một chị gái là Đặng Thị Hường.

Để kiếm tiền nuôi các con, bà Tơ phải làm đủ mọi việc như rửa bát thuê, phụ hồ… Chị Hường đi lấy chồng nên chỉ còn hai mẹ con anh sống trong ngôi nhà trống. Vào cuối năm học lớp 9, Toản bị sốt cao, phát ban.

Hai mẹ con dắt díu nhau đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Giang (nay là Trung tâm Y tế huyện) nhưng không có tiến triển. Lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), anh được chẩn đoán mắc căn bệnh Lupus ban đỏ hệ thống, hiện chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn. Từ tháng 6.2013, anh đã phải nghỉ học để điều trị bệnh.

Sau 3 năm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, sức khỏe của anh Toản đã chuyển biến xấu do bị biến chứng suy thận, suy đa tạng. Bà Tơ và con gái phải vay mượn khắp nơi, làm đủ mọi nghề để có tiền chữa trị cho anh.

Từ năm 2017 đến nay, do không có tiền trang trải nên bà Tơ đã đưa anh Toản quay lại Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang điều trị.

Dành nhiều thời gian chăm sóc cho con trai nên bà Tơ phải nghỉ việc, gia đình không còn thu nhập. "Ngoài giờ chăm sóc cho con, tôi tranh thủ đi thu lượm đồng nát để kiếm thêm tiền sinh hoạt hằng ngày. Hiện gia đình chủ yếu dựa vào sự giúp đỡ của bà con làng xóm", bà Tơ cho biết.

Biến chứng suy thận ngày càng nghiêm trọng nên cứ 2 ngày anh Toản phải chạy thận 1 lần, sức khỏe ngày càng yếu. Do mắc căn bệnh hiểm nghèo, anh luôn thấy mặc cảm, không muốn tiếp xúc với mọi người.

"Mong ước của hai mẹ con tôi lúc này là phép màu sẽ đến với Toản, sẽ khỏi bệnh và tiếp tục được đến trường. Hiện nay, khi có người đến hỏi thăm, Toản đều từ chối gặp vì mặc cảm", chị Hường kể.

Ông Nguyễn Thành Hanh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hồng Phúc cho biết: "Hoàn cảnh gia đình anh Toản thuộc diện đặc biệt khó khăn. Một mình bà Tơ vất vả làm đủ nghề để có tiền chữa bệnh cho con đã nhiều năm nay nhưng cũng không đủ để trang trải.

Thời gian tới, cháu Toản tiếp tục phải trải qua nhiều ca chạy thận và phẫu thuật nhưng kinh tế gia đình đã kiệt quệ, rất mong các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay giúp đỡ".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Đặng Thị Hường ở xã Hồng Phúc, huyện Ninh Giang; số điện thoại: 0397633045 hoặc qua tài khoản của chị Hường tại Vietcombank Phòng giao dịch huyện Thanh Miện: 0351001067917.

QUANG CHIẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự sống mong manh vì mắc căn bệnh quái ác