''Sinh con ra là cha mẹ, đón con về lúc hoạn nạn là Tổ quốc Việt Nam''

05/04/2020 18:04

Bệnh nhân được điều trị khỏi hay người đang thực hiện cách ly như Tiên Nguyễn, Châu Bùi, Lynk Lee... đều muốn truyền thông điệp tích cực để cùng vượt qua dịch bệnh.

'Sinh con ra là cha mẹ, đón con về lúc hoạn nạn là Tổ quốc Việt Nam' - 1

Ngày 5.3, ngay khi trở về từ Italy sau khi tham dự Milan Fashion Week thu đông 2020, Châu Bùi được yêu cầu đi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP Hồ Chí Minh). Cô liên tục đăng hình ảnh vui vẻ, lạc quan cùng những dòng trạng thái tích cực về cuộc sống tại đây.

"Ở ngoài kia tuy mỗi người một cuộc sống khác nhau nhưng ở đây chúng tôi đều là những 'chiến sĩ đeo mặt nạ xanh' - giống nhau đôi mắt cười và luôn truyền cho nhau nguồn năng lượng tích cực nhất suốt 14 ngày", 9X viết. Hot girl sinh năm 1997 đã truyền động lực, nâng cao tinh thần cho rất nhiều người về ý thức cách ly chống dịch. Kết thúc đợt cách ly, fashionista còn trở lại và dành tặng 140 cây quạt, 1.000 chai nước rửa tay cho khu cách ly - nơi mà cô gọi thân thương là "nhà".

'Sinh con ra là cha mẹ, đón con về lúc hoạn nạn là Tổ quốc Việt Nam' - 2

Ngày 31.3, Tiên Nguyễn vui mừng thông báo cô đã khỏi bệnh xuất viện sau thời gian điều trị Covid-19.

"Hôm nay tôi đã hết bệnh và được xuất viện. Sinh con ra, lo lắng và hy sinh cho con lúc bình yên cũng như sóng gió là cha mẹ, mở rộng vòng tay đón con trở về trong lúc hoạn nạn là quê hương, là Tổ quốc Việt Nam", cô xúc động chia sẻ trên trang cá nhân.

Trước đó, 9X được gia đình đưa từ Anh về Việt Nam bằng chuyên cơ để chữa bệnh. Để tỏ lòng biết ơn và chung tay cùng cả nước chống dịch, gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - cha của Tiên Nguyễn - đã thông báo đóng góp 25 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị phục vụ điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

'Sinh con ra là cha mẹ, đón con về lúc hoạn nạn là Tổ quốc Việt Nam' - 3

Ông Li Ding (66 tuổi) và con trai Li Zichao (đến từ Vũ Hán, Trung Quốc) là những bệnh nhân đầu tiên được chữa khỏi Covid-19 tại Việt Nam. Sau khi xuất viện, trở về nước, Li Ding đã gửi tâm thư cảm ơn đến các y bác sĩ khoa Bệnh Nhiệt đới nói riêng và Bệnh viện Chợ Rẫy nói chung.

Ông tỏ lòng cảm kích, mong muốn mời các bác sĩ đến thăm Vũ Hán khi dịch bệnh kết thúc, cuộc sống trở lại bình thường. Trước đó, Li Zichao cũng gửi thư tỏ lòng biết ơn và xin lỗi vì những phiền phức hai cha con vô tình mang tới cho các nhân viên y tế. Cha con ông Li được xác nhận nhiễm virus corona và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 22.1 (tức 28 Tết), xuất viện vào ngày 12.2.

'Sinh con ra là cha mẹ, đón con về lúc hoạn nạn là Tổ quốc Việt Nam' - 4

Là một trong 27 bệnh nhân đươc công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng 30.3, nữ du khách người Anh xúc động rơi nước mắt khi được cứu chữa. Bà dành lời cảm ơn sâu sắc tới những y bác sĩ đã hết lòng chữa trị cho mình.

'Sinh con ra là cha mẹ, đón con về lúc hoạn nạn là Tổ quốc Việt Nam' - 5

Gavin Wheeldon từ London đến Hà Nội vào lúc 5 giờ sáng ngày 14.3 trên chuyến bay VN0054 và được đưa tới khu cách ly tại Sơn Tây. Trong những ngày cách ly tập trung, chuyên gia thương mại điện tử người Anh đã có những trải nghiệm, ấn tượng tốt về cách chống dịch của Việt Nam.

"Khu cách ly thành ngôi nhà chung và những người xa lạ trở thành bạn bè của nhau. Trước khi rời đi, tôi dành thời gian tạm biệt những người ở lại. Mặt khác, tôi cũng mong chờ cuộc sống mới ở Việt Nam", anh bộc bạch trong ngày rời khu cách ly.

'Sinh con ra là cha mẹ, đón con về lúc hoạn nạn là Tổ quốc Việt Nam' - 6

Diễn viên Dương Thanh Vàng thực hiện cách ly tập trung tại Tiền Giang khi trở về từ Hàn Quốc. Anh cho biết cuộc sống trong khu cách ly thoải mái và vui vẻ chứ không hề đáng ngại như suy nghĩ trước đó. Điều khiến anh xúc động nhất chính là sự quan tâm chu đáo, nhiệt tình của đội ngũ nhân viên.

Diễn viên 9X cũng khuyên mọi người không nên chủ quan, cần ý thức thực hiện nghiêm túc các quy định chống dịch, vì sự an toàn của mình và xã hội.

'Sinh con ra là cha mẹ, đón con về lúc hoạn nạn là Tổ quốc Việt Nam' - 7

“Nơi đây rộng rãi và bình yên. Tôi cảm thấy rất tốt vì mọi người nhiệt tình" là cảm nhận của Lynk Lee trong ngày đầu bước vào Trung tâm cách ly quận 7 (TP Hồ Chí Minh). Từ tối 6.3, khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất sau chuyến đi Hàn Quốc, anh có 14 ngày "sống chậm" tại khu cách ly. 9X coi đó như một trải nghiệm mới và khuyến khích mọi ngưởi chủ động chấp hành nếu có yêu cầu.

'Sinh con ra là cha mẹ, đón con về lúc hoạn nạn là Tổ quốc Việt Nam' - 8

Nữ du học sinh Pháp là một trong số 11 bệnh nhân Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được tuyên bố khỏi bệnh, xuất viện hôm 2.4. Cô là ca nhiễm số 78, nhập cảnh ngày 18.3 và có 2 tuần điều trị Covid-19. Ngày rời viện, nữ sinh hạnh phúc thốt lên: "Đường về nhà đã ngắn hơn rồi!".

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ''Sinh con ra là cha mẹ, đón con về lúc hoạn nạn là Tổ quốc Việt Nam''