Nhà máy Nước Sông Đà dừng cấp, nhiều khu vực của Hà Nội mất nước

16/10/2019 15:00

Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà sáng 16.10 tiếp tục tạm ngừng cấp nước. Nhiều khu vực quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm của TP Hà Nội mất nước.

Nhà máy nước Sông Đà dừng cấp nước, nhiều khu vực của Hà Nội mất nước - Ảnh 1.

Người dân tiếp tục phải xếp hàng mua nước trong thời gian chờ nhà máy Sông Đà xúc xả đường ống

Trước đó, từ 9h15 ngày 15.10, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà đã dừng cấp nước cho các công ty phân phối nước sạch tại một số khu vực của TP Hà Nội.

Trưa 16.10, một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cho biết từ hôm qua đến nay Nhà máy Nước Sông Đà đã ngừng cấp nước và chưa biết khi nào nhà máy sẽ cấp lại nước trở lại.

Đại diện Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cũng cho biết sẽ không tiếp nhận nguồn nước từ nhà máy Sông Đà cho tới khi có thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng về nguồn nước bảo đảm an toàn.

Để bù lại sự thiếu hụt khoảng 40.000m3 nước sạch mua từ nhà máy Sông Đà, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông đã huy động nguồn điều tiết bằng cách phát huy tối đa công suất các nhà máy sản xuất nước sạch thuộc công ty như nhà máy nước Dương Nội, nhà máy nước 2A Nguyễn Trãi (Hà Đông), và nhà máy ở 749 Quang Trung, và mua tối đa nguồn từ nhà máy nước mặt Sông Đuống.

Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cũng huy động tất cả cán bộ đến các khu dân cư để điều tiết nguồn nước, khuyến cáo người dân chỉ sử dụng nước có mùi từ nhà máy Sông Đà cho sinh hoạt, không dùng cho ăn uống.

Cũng theo đại diện của Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông, tại các khu dân chung cư, công ty đã phối hợp với ban quản trị thực hiện thau bể, súc xả đường ống để xử lý triệt để mùi lạ trong nước sạch. Những khu vực nguy cấp quá thì công ty huy động xe téc chở nước sạch tới để cung cấp cho người dân.

"Trong lúc nguồn nước nhà máy Sông Đà chưa cấp trở lại, nguồn nước một số khu vực trên địa bàn quận Hà Đông sẽ yếu, một số khu vực có thể mất nước", lãnh đạo Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cho biết.

Thông báo tiếp tục dừng cấp nước của Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà

VIWACO cũng thông báo một số phường, xã khu vực phía tây nam Hà Nội bị mất nước

Tương tự, trong ngày 16.10, ông Nguyễn Văn Tới - giám đốc Công ty CP VIWACO, đơn vị đang mua khoảng 200.000m3 nước sạch/ngày từ nhà máy Sông Đà - cũng ký thông báo 1602 gửi khách hàng và UBND các phường, xã khu vực phía Tây Nam Hà Nội về việc dừng cấp nước sạch. VIWACO cũng mong được khách hàng cảm thông và có kế hoạch sử dụng nước phù hợp.

Thông báo 1602 của VIWACO cũng cho biết một số khu vực đang được đấu nối nguồn nước sạch dự trữ của Hà Nội như các xã thuộc huyện Thanh Trì; các phường Định Công, Đại Kim, Thịnh Liệt, Hoàng Liệt thuộc quận Hoàng Mai; phường Thanh Xuân Nam, khu vực Phùng Khoang, Kim Giang và một phần phường Khương Đình, quận Thanh Xuân sẽ không bị mất nước.

Trong sáng 16-10, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà cũng có văn bản 446 tiếp tục tạm ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà gửi tới UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội, khách hàng của công ty.

Theo đó, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà thông báo tiếp tục thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà. Trong thời gian thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ đường ống, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà buộc phải tạm ngừng cấp nước. Sau khi hoàn thành súc xả, công ty sẽ thông báo về thời gian cấp nước trở lại.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà máy Nước Sông Đà dừng cấp, nhiều khu vực của Hà Nội mất nước