Người già, trẻ em ở TP Hải Dương chủ động phòng chống nCoV

08/02/2020 20:34

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp.

Nhiều em nhỏ được bố mẹ cho đeo khẩu trang để giảm khả năng lây nhiễm nCoV

Nhiều người già và gia đình có trẻ em ở TP Hải Dương chủ động nắm bắt thông tin, có những biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

Chị Nguyễn Thị Mai ở phường Phạm Ngũ Lão cho biết: “Hai đứa nhà tôi đều được nhà trường cho nghỉ học để phòng chống nCoV. Tôi cũng hạn chế cho các cháu ra đường, nếu có việc cần thiết thì nhắc các cháu đeo khẩu trang cẩn thận. Khi xong việc về nhà phải rửa tay sạch sẽ bằng nước sát khuẩn. Tôi cũng nhắc các con hạn chế đến chỗ đông người nếu không thật sự cần thiết”.

Bà Nguyễn Thị Huynh ở phường Quang Trung luôn đeo khẩu trang mỗi khi ra đường, tăng cường uống nhiều nước và chú ý vệ sinh cá nhân, nhà cửa sạch sẽ. “Đeo khẩu trang vẫn chưa đủ, tôi luôn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng khử khuẩn mới bảo đảm an toàn”, bà Huynh nói. 

Từ sau khi dịch bệnh nCoV được công bố, nhiều người dân ở TP Hải Dương, trong đó có người già, trẻ em chủ động phòng ngừa dịch bệnh. Mọi người hạn chế đến chỗ đông người như lễ hội, sinh hoạt cộng đồng, quan tâm giữ gìn sức khỏe, tăng cường vệ sinh cá nhân để phòng ngừa dịch bệnh. 

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chủ quan với dịch bệnh. Tại siêu thị BigC, bên cạnh một số người đeo khẩu trang vẫn còn nhiều người chủ quan khi giao tiếp lại không đeo khẩu trang, trong đó cả trẻ em và người già.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Biên, Trưởng Khoa Lão khoa (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) khuyến cáo người dân rửa tay cho trẻ bằng xà phòng trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đeo khẩu trang mỗi khi đến chỗ đông người. Nên cho trẻ ăn uống tại nhà với các thức ăn bảo đảm vệ sinh, tuân thủ ăn chín, uống sôi. Khi trẻ có biểu hiện ho, sốt, cần đi khám tại các cơ sở y tế. 

Cũng theo bác sĩ Biên, người cao tuổi thường mắc các bệnh mãn tính như huyết áp, đái tháo đường, phổi... nên cơ thể suy giảm miễn dịch, giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh. Do đó cần ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, vệ sinh sạch sẽ, giữ ấm cơ thể, tránh tiếp xúc chỗ đông người, nếu có phải đeo khẩu trang.

VŨ ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người già, trẻ em ở TP Hải Dương chủ động phòng chống nCoV