Người dân rủ nhau chở gạo tới góp, "ATM gạo" nhân ái tuôn trào như suối

08/04/2020 15:00

Tiếng lành đồn xa, câu chuyện về chiếc “ATM gạo” lan tỏa. Người dân nghe tin về hành động hiệp nghĩa của anh Tuấn Anh nên đã tới tiếp sức, cùng anh trong việc hỗ trợ người khó khăn.

Người Sài Gòn rủ nhau chở gạo tới góp, ATM gạo nhân ái tuôn trào như suối - Ảnh 1.

Chú Minh Trung trao 4 triệu đồng vận động được để anh Tuấn Anh mua thêm gạo - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sáng 8.4, nhiều người từ khắp nơi tại TP Hồ Chí Minh đến góp gạo cho chiếc máy "ATM gạo". Người vài chục kg, người hơn tạ, có người góp vài tạ. Kho gạo để giúp đỡ cho người khó khăn bỗng chốc đầy ắp hẳn lên.

Chú Minh Trung, 64 tuổi cho biết sau khi đọc báo thì chia sẻ câu chuyện với mọi người trong phòng nơi chú làm việc. Mỗi người một chút, của ít lòng nhiều gom góp lại được 4 triệu đồng. Sáng sớm chú chạy xe qua trao tận tay anh Hoàng Tuấn Anh để mua thêm gạo cho bà con khó khăn.

Người Sài Gòn rủ nhau chở gạo tới góp, ATM gạo nhân ái tuôn trào như suối - Ảnh 2.

Những cộng sự của anh Tuấn Anh sắp xếp gạo người dân mang đến tặng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tương tự, vợ chồng anh Nhạc Luân, quận 6 sau khi thấy thông tin chia sẻ trên mạng xã hội cũng đi mua 100 kg gạo ngon rồi chở đến tặng. 

Và rồi còn nhiều người nữa cũng tìm đến góp chút tấm lòng thảo thơm, cùng anh Tuấn Anh giúp đỡ người khó khăn. Mỗi kg gạo đều chất chứa tinh thần đùm bọc, lá lành đùm lá rách của đồng bào với nhau.

ATM gạo’ ở Tân Phú tuôn trào nhân ái Sài Gòn 24/24 - Ảnh 4.

Người dân ấn nút nhận gạo - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Anh Tuấn Anh vui mừng khi việc làm của mình được mọi người ủng hộ. Dự định giúp đỡ người dân khó khăn trong 2 tháng của anh sẽ nhẹ gánh hơn khi có sự sẻ chia của xã hội. Đến trưa 8.4, số gạo người dân đến tiếp sức đã được khoảng 4 tấn.

ATM gạo’ ở Tân Phú tuôn trào nhân ái Sài Gòn 24/24 - Ảnh 8.

Gạo được phát là loại gạo ngon - Ảnh: QUANGD ĐỊNH

Trước đó, ngày 7.4, một chiếc máy "ATM gạo" kỳ lạ được đặt tại địa chỉ 204 B đường Vườn Lài, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh và hoạt động 24/24 giúp người lao động nghèo tạm thời vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19. Chủ nhân chiếc máy "ATM gạo" này là anh Hoàng Tuấn Anh, chuyên làm mảng nhà thông minh, khóa điện tử ở TP Hồ Chí Minh.

Máy "ATM gạo" gồm một bồn chứa gạo được đặt trên mái nhà và hệ thống ống dẫn. "Trụ máy" đặt trên vỉa hè kết nối với một nút ấn thông minh, khi người dân ấn vào gạo sẽ chảy ra. Lượng gạo "rút" ra mỗi lần khoảng 1,5 kg, bên cạnh có sẵn túi nilông để người đến lấy đựng gạo.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân rủ nhau chở gạo tới góp, "ATM gạo" nhân ái tuôn trào như suối