Người cao tuổi thời @

10/06/2021 09:40

Mặc dù đã 97 tuổi nhưng cụ Ót vẫn rất thích giao lưu, kết bạn với mọi người. Con gái thứ của cụ lấy chồng cách xa hàng trăm cây số hằng ngày vẫn nói chuyện với cụ qua Zalo.

- Qua video con gửi, mẹ thấy đám tang của bà thông gia ở trong đó theo tục bên giáo, khi người mất đi là về với thiên đàng nên nhìn không buồn thảm như bên lương. Mẹ thấy con cháu cụ cầm cây ghi ta đàn hát hồn nhiên. Ước gì sau này mẹ chết, đám ma cũng đơn giản như vậy - cụ Ót nói với con gái.

Cầm chiếc điện thoại thông minh, cụ Ót thao tác thành thạo. Chỉ trong nháy mắt cụ lại gọi cho một người con gái nữa ở rất xa. Hình ảnh con gái hiện lên và tiếng thủ thỉ:

- Hôm nay là sinh nhật của mẹ nhưng do dịch Covid, con không về tạ công ơn sinh thành của mẹ được. Thời buổi khoa học phát triển tuy mẹ con có ở cách xa nhưng điện thoại đã giúp cả gia đình xích lại gần nhau hơn mẹ nhỉ? - bà Liên, người con gái cả đã hơn 70 tuổi nói.

Sở dĩ cụ Ót liên lạc được với hàng chục con cháu chắt là nhờ chiếc điện thoại thông minh mà người con trai cả mua tặng và hướng dẫn sử dụng. Lúc đầu thay chiếc điện thoại cụ cảm thấy bỡ ngỡ, nhưng nhờ con cháu động viên, cụ kiên trì tìm hiểu. Nay cụ đã làm chủ được chiếc điện thoại này, nhất là lúc dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Do phải thực hiện giãn cách xã hội, con cháu ở xa không về chơi được, chiếc điện thoại thông minh đã chắp nối tình cảm cho cụ xích gần với con cháu hơn. Không chỉ vậy, nay cụ còn tham gia nhiều hội, nhóm có ích, biết được nhiều điều thú vị, có lợi với sức khỏe. Cụ ngày càng thích chiếc điện thoại thông minh. 

                    TRẦN LƯU LOÁT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cao tuổi thời @