Nếp sống thay đổi ở nơi gần tâm dịch Covid-19

28/03/2020 23:00

Tất cả mọi người chấp nhận thiệt hại về kinh tế để chung tay cùng Chính phủ và chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nhà hàng Sơn Dương đã dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19

Huyện Thanh Miện - nơi duy nhất trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này có 1 ca nhiễm Covid-19, mọi hoạt động của người dân nơi đây đã thay đổi rõ rệt ngay từ sáng 28.3, sau khi Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh có hiệu lực.

Tại trung tâm thị trấn Thanh Miện không còn cảnh nhộn nhịp như trước, tất cả các hàng quán đều vắng vẻ. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, karaoke cũng đã dừng hoạt động ngay từ sáng 28.3. Tất cả mọi người chấp nhận thiệt hại về kinh tế để chung tay cùng Chính phủ và chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Với quy mô 70 bàn ăn, 20 nhân viên phục vụ, mỗi ngày có hàng chục đoàn khách đến đặt cơm nhưng nhà hàng Sơn Dương, khu đô thị Hà Phương, thị trấn Thanh Miện đã đóng cửa, dừng hoạt động từ sáng 28.3. “Thiệt hại kinh tế là đương nhiên nhưng vì sức khỏe của chính mình và mọi người, chúng tôi sẵn sàng dừng hoạt động để cùng Chính phủ quyết tâm đẩy lùi Covid-19”, ông Đoàn Văn Cần, chủ nhà hàng Sơn Dương nói.

Không chỉ ở trung tâm thị trấn Thanh Miện, ngay tại các chợ dân sinh ở các xã trên địa bàn huyện Thanh Miện, người dân đến chợ mua sắm cũng vắng so với những ngày trước. “Số người đi chợ chỉ bằng một nửa mọi hôm, họ đến chợ chủ yếu để mua những mặt hàng thiết yếu, chủ yếu là thực phẩm”, ông Lê Văn Sinh kinh doanh rau, củ, quả tại chợ Trương, xã Lam Sơn cho biết.

Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Miện Đỗ Quý Can cho biết ngoài việc tích cực tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, lãnh đạo thị trấn còn đến các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tuyên truyền Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08 của Chủ tịch UBND tỉnh, nhắc nhở mọi người cùng tự giác thực hiện vì sức khỏe của người dân là tối thượng nên bà con ủng hộ rất cao. Ai không có việc cần thiết đều không ra đường.

HỮU TRÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nếp sống thay đổi ở nơi gần tâm dịch Covid-19