Nên ủng hộ

07/05/2021 08:51

Mấy hôm nay, bà Lan sốt ruột đi ra đi vào vì đám cưới của con gái đã chuẩn bị đâu vào đấy rồi mà nay có nguy cơ phải hoãn lại vì dịch Covid-19. Bà gọi ông Hoan, chồng bà ra bàn:

- Tình hình dịch bệnh đang phức tạp thế này, tôi e sẽ không tổ chức được đám cưới như dự định ông ạ. Hay ông gọi ông bà thông gia đến ta trao đổi lại xem sao.

Thấy vợ lo lắng cũng phải vì đã có ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng mà chẳng ở đâu xa ngay huyện Phù Cừ (Hưng Yên), khá gần nhà. Ngay chiều hôm đó, ông bà thông gia đến để bàn chuyện. Bà Xuân thông gia cũng lo lắng bảo:

- Nhà tôi đã chuẩn bị hết rồi, giờ chỉ chờ ngày tổ chức cho các cháu, vậy mà...

Ông Tuân, chồng bà Xuân tiếp lời:

- Tôi thấy tỉnh ta cũng có nhiều trường hợp F1, rồi người đi từ vùng có dịch về đang chờ xét nghiệm. Hay ta lùi lại một thời gian xem sao. Ý ông bà thế nào?

Nghe ông Tuân nói vậy, ông Hoan đồng tình bảo:

- Tôi cũng đồng ý với phương án của ông. Đang dịch bệnh phức tạp thế này mình mời khách đến tụ tập đông người ăn uống, nguy cơ lây bệnh rất cao. Khách mời họ cũng ngại. Mà nay xem ti vi tôi thấy tỉnh vận động người dân tạm dừng tổ chức đám cưới, siết chặt các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ quan, trường học, doanh nghiệp, cơ sở y tế, nơi tập trung đông người...

Nghe hai ông thông gia nói vậy, hai bà thông gia cùng đồng tình. Bà Xuân nói:

- Dù chưa cấm nhưng tỉnh đã quyết liệt như vậy thì theo tôi chúng ta nên ủng hộ. Các cháu ở với nhau như thế nào sau này mới quan trọng, còn đám cưới thì lùi lại cũng không sao.

Ngay sau khi quyết định lùi đám cưới đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, ông Tuân gọi con dâu và con trai đến hỏi:

- Các con có nhất trí lùi đám cưới lại không?

Hiểu ý bố mẹ hai bên, Tuấn con trai ông Tuân nhẹ nhàng bảo:

- Chúng con nhất trí ạ! Lát nữa chúng con sẽ gọi điện báo cho bên tổ chức sự kiện. Cũng may chúng con chưa gửi thiệp mời.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên ủng hộ