Một chủ doanh nghiệp nhận đỡ đầu bé trai bị bỏ rơi ở cạnh đê sông Luộc 

10/11/2021 18:28

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, sinh năm 1988, chủ một doanh nghiệp ở thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường (Cẩm Giàng) đã nhận đỡ đầu bé trai này đến năm 18 tuổi.



Chị Nguyễn Thị Vân Anh (áo vàng) nhận đỡ đầu bé trai bị bỏ rơi đến năm 18 tuổi

Chiều 10.11, ông Bùi Viết Tuấn, Chủ tịch UBND xã Nguyên Giáp (Tứ Kỳ) cho biết sau khi thông tin bé trai bị bỏ rơi được lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, đã có rất nhiều người liên hệ với UBND xã đề nghị được nhận cháu bé làm con nuôi. Tuy nhiên, do chưa đủ thời gian theo quy định của pháp luật nên xã chưa thể tiến hành làm các thủ tục liên quan đến cháu bé.

Những ngày qua, nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân ở trong và ngoài địa phương đã đến thăm, tặng quà cho cháu bé. Trong đó, chị Nguyễn Thị Vân Anh (sinh năm 1988, chủ một doanh nghiệp ở thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường, Cẩm Giàng) tặng cháu một phần quà gồm 2 triệu đồng tiền mặt cùng một số đồ dùng khác như quần áo, bỉm, sữa… Chị này cũng nhận đỡ đầu cháu bé đến năm 18 tuổi.

Cháu bé đang được UBND xã Nguyên Giáp giao cho một cặp vợ chồng hiếm muộn ở thôn An Quý chăm sóc, nuôi dưỡng. Sau ngày 13.11, nếu cha mẹ đẻ hoặc người thân không ai đến nhận thì UBND xã Nguyên Giáp sẽ làm thủ tục khai sinh và cho người nhận cháu làm con nuôi.

Khoảng 11 giờ ngày 7.11, người dân phát hiện một bé trai hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi tại đê tả sông Luộc, giáp đường 391 thuộc xóm 1, thôn An Thổ, xã Nguyên Giáp. Cháu bé mặc bộ quần áo màu xanh, có bình sữa, hộp sữa bột, bỉm kèm theo.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một chủ doanh nghiệp nhận đỡ đầu bé trai bị bỏ rơi ở cạnh đê sông Luộc