Mong con được học hết lớp 12

18/05/2019 15:34

Đó là ước mong của chị Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 1980) ở thôn Cao Lý, xã Gia Khánh (Gia Lộc) bởi gia đình chị đang sống trong hoàn cảnh rất khó khăn.


Căn nhà cấp 4 của chị Huyền đã xuống cấp

Nhà chị sinh được 2 cháu: Vũ Khắc Huy Hoàng (sinh năm 2007) đang học lớp 6, Trường THCS Gia Khánh và Vũ Thị Quỳnh Nga (sinh năm 2011) học lớp 2, Trường Tiểu học Gia Khánh. Tai họa ập xuống khi anh Vũ Khắc Cường (chồng chị Huyền) qua đời năm 2017 do bị bệnh ung thư. Cuộc sống càng khó khăn hơn khi chị phải nuôi 2 con nhỏ. Gia đình chị sống trong căn nhà cấp 4 vỏn vẹn 25 m2 được xây bằng gạch ba banh, còn chưa trát, có nhiều chỗ bị nứt, cứ mưa là dột. Trong nhà không có đồ gì giá trị ngoài chiếc bàn thờ bằng gỗ được chồng chị mua trước đây. Chị và 2 con đang ở trên đất của mẹ anh Cường. Nhiều lúc chị muốn mua cho 2 con bộ quần áo mới nhưng cũng không được vì còn phải lo cái ăn. Chị Huyền làm nghề rửa bát cho một cửa hàng bán phở ở thị trấn Gia Lộc, tổng thu nhập chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng, trong khi đó phải trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học nên tháng nào cũng thiếu. 

Chị nghẹn ngào: "Chỉ mong có sức khỏe để cố gắng nuôi con ăn học hết lớp 12, nhưng tôi sợ sức khỏe của tôi không bảo đảm. Tôi còn bị bệnh đau nửa đầu nữa. Đã có lúc tôi nghĩ cho bọn trẻ nghỉ học, nhưng nghĩ đến lời nói của anh Cường và vì tương lai của các cháu nên tôi càng cố gắng".

Mặc dù bố mất sớm, mẹ phải làm kiếm tiền nên không thường xuyên kèm cặp, không được học thêm, nhưng 2 cháu nhà chị Huyền rất ngoan và cố gắng học tập. Năm 2018, cháu Vũ Khắc Huy Hoàng đạt học sinh giỏi, cháu Vũ Thị Quỳnh Nga là học sinh tiên tiến. 

Ông Nguyễn Văn Như, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Gia Khánh cho biết gia đình chị Huyền có hoàn cảnh khó khăn nhất trong thôn Cao Lý. Rất mong các cấp chính quyền quan tâm xây dựng cho 3 mẹ con chị nhà tình nghĩa. Gia đình chị cũng mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để vơi bớt khó khăn. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Huyền, đội 7, thôn Cao Lý, xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương; điện thoại: 0393078339.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mong con được học hết lớp 12