Mỗi thôn, khu dân cư ở Nam Sách thành lập 1 tổ rà soát đối tượng được hỗ trợ

01/05/2020 10:32

UBND huyện Nam Sách yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền phổ biến Nghị quyết 42 của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid- 19.

Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát, tổng hợp danh sách người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng trong cộng đồng; người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Chi cục Thuế khu vực Nam Thanh rà soát, lập danh sách các hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng hoạt động từ ngày 1.4.2020. Bảo hiểm Xã hội huyện lập danh sách các doanh nghiệp ngừng tham gia bảo hiểm xã hội từ ngày 1.4.2020 để báo cáo UBND huyện.

UBND các xã, thị trấn thành lập mỗi thôn, khu dân cư 1 tổ rà soát, lập danh sách các nhóm đối tượng được hỗ trợ với phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng hộ” bảo đảm không có người cùng lúc được hưởng 2 chế độ. Các địa phương xét duyệt xong đối tượng được hỗ trợ trước ngày 4.5.2020. 

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi thôn, khu dân cư ở Nam Sách thành lập 1 tổ rà soát đối tượng được hỗ trợ