Mẹ mắc bệnh máu trắng, con bị bệnh down

15/12/2018 10:08

Năm 1999, sau khi lấy chồng và có thai, chị Lương Thị Liên ở thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng (Nam Sách) phát hiện mình bị bệnh máu trắng.


Chị Liên bị bệnh máu trắng, gia đình rất khó khăn

Dù các bác sĩ khuyên bỏ thai nhưng thương con nên chị quyết tâm giữ lại. Vì vậy, con trai đầu của chị là cháu Nguyễn Duy Phụng (sinh năm 2000) bị bệnh down. May mắn là cháu Nguyễn Duy Khánh (sinh năm 2005), con thứ hai của vợ chồng chị sức khỏe bình thường. Đến năm 2008, chồng chị mất, chị một mình chăm sóc hai con.

Mỗi tháng, chị phải nằm điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương từ 5-10 ngày. Chị không đủ sức khỏe để lao động nên những ngày còn lại chỉ quanh quẩn ở nhà nấu cơm cho các con, cuộc sống của cả nhà trông đợi vào số tiền trợ cấp xã hội ít ỏi. Có bảo hiểm y tế hộ nghèo nên chị không mất tiền khi nằm viện truyền máu, nhưng mỗi tháng phải mua thêm khoảng 2 triệu đồng tiền thuốc. Chị Liên chia sẻ: "Bị bệnh này khổ lắm. Tôi thường xuyên bị ngất, choáng phải đi cấp cứu. Có lần đi mua gói mỳ tôm mà chủ quán phải bế về nhà. Không thương các con bơ vơ thì tôi chẳng cố gắng sống đến giờ làm gì".

Do thần kinh không bình thường nên cháu Phụng thường xuyên lang thang ở chợ gần nhà. Có lần được người đi chợ thương tình cho tiền cháu bèn bắt xe bus đi, 12 giờ đêm chị Liên phải lên tận Bắc Ninh để đón cháu về. Cháu Phụng còn bị hạch ở cổ, thường xuyên lên cơn động kinh. Trừ thời gian đi học, cháu Khánh phải trông anh, không để anh đi lung tung. Nhiều lần lang thang ở chợ, cháu Phụng đã bị dân "anh chị" đánh thâm tím mặt mày, chảy máu mồm. "Thương con lắm nhưng tôi không làm gì được cho các con, nhiều hôm 3 mẹ con ôm nhau khóc vì túng quẫn quá. Đến nay, tôi nợ hơn 70 triệu đồng tiền thuốc của cả tôi và cháu Phụng mà không biết lấy đâu để trả", chị Liên ngậm ngùi.

Ba mẹ con chị Liên đang ở trong căn nhà cấp bốn rộng khoảng 40 m2 xây cách đây đã chục năm. Đến nay, phần mái đã xuống cấp nghiêm trọng, mỗi lần mưa chị phải mang thau để khắp nhà vì dột, trời nắng thì ở trong nhà thấy được cả mặt trời. Gia đình chị Liên đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để vượt qua khó khăn trước mắt. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Lương Thị Liên, thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng, Nam Sách; số điện thoại: 0906102976.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹ mắc bệnh máu trắng, con bị bệnh down