Mẹ già 83 tuổi chăm con trai bệnh tật

03/10/2019 10:52

Thay vì được con cái chăm sóc thì cụ Trần Thị Loan lại đang phải xoay vòng trong cảnh buồn tủi khi con trai bị bệnh xơ gan cổ chướng giai đoạn cuối, con gái bị bệnh u não liệt giường.


Cuộc sống của mẹ con cụ Loan đang bộn bề khó khăn, bệnh tật

Ở cái tuổi “gần đất xa trời” lại đau ốm liên miên, thay vì được con cái chăm sóc thì cụ Trần Thị Loan (83 tuổi, ở thôn An Định, xã An Thanh, Tứ Kỳ) lại đang phải xoay vòng trong cảnh buồn tủi khi con trai bị bệnh xơ gan cổ chướng giai đoạn cuối, con gái bị bệnh u não liệt giường.

Kể về cuộc đời cơ cực của mình, cụ Loan bảo sống ở thời chiến tranh loạn lạc cơm chẳng đủ ăn nên cụ có 6 người con thì 4 người đã chết đói, chỉ còn ông Duẩn và bà Huề là may mắn sống sót.

Vẫn luôn tin tưởng các con sau này trưởng thành sẽ là chỗ dựa cho người mẹ già, nhưng cụ Loan đâu ngờ ông Duẩn lại ham rượu chè rồi gia đình tan vỡ. Ngôi nhà nhỏ nhiều năm nay chỉ còn 2 mẹ con cụ nương tựa nhau.

Cách đây 1 tháng, ông Duẩn thấy chân sưng, mắt vàng, đi khám phát hiện bị bệnh xơ gan cổ chướng. Tiền chẳng có nên ông không dám đi điều trị mà chỉ nhận vài viên thuốc bảo hiểm y tế về uống cho bớt cơn đau.

Chân và bụng ông Duẩn ngày càng sưng to nên mọi sinh hoạt đều rất khó khăn. Người mẹ già 83 tuổi nói trong nước mắt: “Nếu như nó uống ít rượu thì đã không đến nỗi thế này, giờ tiền chẳng có, muốn chữa bệnh cũng chẳng biết làm sao”.

Thương mẹ vất vả, bà Huề lấy chồng cùng làng thường xuyên tới lo việc cơm nước, đồng áng giúp mẹ. Nhưng ông trời chẳng thương cho những vất vả đơn côi của cụ, bà Huề mới đây cũng phát hiện bị u não. Những đợt điều trị dài làm sức khỏe bà ngày một yếu đi.

Ngôi nhà nhỏ rộng khoảng 10 m2 do làng xóm chung tay xây giúp cách đây hơn 10 năm nay đã xuống cấp nghiêm trọng, mưa dột nắng xiên. Cụ Loan bảo: "Tôi cũng muốn có ngôi nhà kiên cố lắm nhưng bao cái khổ sở nó cứ tìm đến nên đó chỉ là ước mơ”.

Ông Trịnh Văn Duyệt, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Thanh cho biết: "Gia đình cụ Trần Thị Loan là hộ đặc biệt khó khăn của xã. Hiện cụ không có bất cứ khoản phụ cấp nào.

Thời gian qua, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể cũng như nhân dân ở đây thường xuyên giúp đỡ, quan tâm nhưng cũng chưa được nhiều. Rất mong các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay nhân ái hỗ trợ gia đình cụ".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cụ Trần Thị Loan, thôn An Định, xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ hoặc thông qua ông Trịnh Văn Duyệt, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Thanh, điện thoại 0988.152.051.

VĂN HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹ già 83 tuổi chăm con trai bệnh tật