Mắng nhau trên Facebook

26/09/2019 08:07

Bà Hòa bế cháu nội hớt hải đi sang nhà cô cháu gái vừa lấy chồng ngay trong xóm.

Cô cháu lấy được chồng cũng là do bà mối lái. Vừa nhác thấy Lành, cháu bà đang ngồi giặt quần áo ở sân giếng, bà đi tới giọng thì thầm:

- Có ai ở nhà không cháu?

- Bố mẹ cháu đi ăn cỗ, anh Phan vừa đi làm thêm ạ.

- Chủ nhật cũng phải đi làm à?

- Thì công ty dạo này nhiều việc lắm cô.

- May rồi, cô đang muốn nói chuyện riêng với cháu đây.

Lành ngừng tay, nhìn bà Hòa ngạc nhiên pha chút lo lắng.

- Có phải cháu vừa đăng cái tin gì đó mắng mỏ, đay nghiến một người đồng nghiệp cùng cơ quan đã rêu rao nói xấu cháu với mọi người và với cả sếp cháu nữa đúng không? Rồi cháu mượn danh nghĩa đạo Phật nói người ấy sẽ bị quả báo.

Lành đỏ mặt:

- Vâng, cháu tức lắm, đêm qua về ức không ngủ được. Cháu viết cái "tút" đó lên tường, cho nó vào đọc mà chừa cái tật nói xấu người khác đi. Mà cô có chơi Facebook đâu sao cô biết?

- Cô già rồi chơi gì nữa, nhưng thằng út nhà cô nó đọc được rồi cho cô xem. Thế bạn kia nói xấu gì cháu?

- Nó chê cháu không biết ăn mặc quê mùa, còn nói với đám bạn cháu rằng cháu lười không chịu dậy sớm nấu cơm sáng, rửa rau sống còn dính tóc. Mẹ chồng gọi vào chỉ cho từng ly từng tí cách gỡ cá rô mà còn chưa biết làm, nó bảo cháu vụng.

- Nhưng sao nó biết, mà nó nói có đúng không?

Lành ấp úng:

- Thì cũng có cái đúng. Trước cháu chơi với nó, có gì cháu cũng kể, mẹ chồng cháu khó tính cháu cũng kể. Cháu đã dặn nó giữ bí mật mà lại đi bêu cháu. Cháu tức quá mới bóng gió mắng trên Facebook để nó đọc tự hiểu mà chừa đi.

Bà Hòa ôn tồn:

- Nhưng cũng lỗi do cháu cơ. Những tật đó rõ là cháu có, bí mật của mình còn không biết giữ, rồi đi chia sẻ cho người khác bắt họ giữ thì khó lắm. Giờ còn mượn Facebook mà mắng nhau thì cả thiên hạ, cả thế giới họ biết cháu vụng về, non nớt. Nhiều người sẽ biết con dâu nhà ông Quang trẻ con, chấp nhặt, cay cú nhiều hơn là biết đứa bạn kia là ai. Facebook chơi vui vẻ nhưng lúc nóng giận thì phải biết kiềm chế, cứ cho hết lên thì là cái chợ à? Rồi họ bình luận ngược xuôi đến tai bố mẹ chồng sẽ không hay tí nào.

Lành cúi đầu, lí nhí:

- Không ngờ lại phiền phức thế, may có cô ở cạnh bảo ban, thôi để cháu gỡ xuống ngay đây.

CHUNG NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mắng nhau trên Facebook