Lật tẩy "độc chiêu" của Hội thánh Đức Chúa Trời

03/05/2018 08:36

Cách tuyên truyền, dẫn dụ người dân của Hội thánh Đức Chúa Trời đã bị các linh mục, mục sư, tín hữu Công giáo, tín đồ Tin Lành lật tẩy và đưa ra lời cảnh báo.

Địa điểm từng là nơi sinh hoạt của HTĐCT. Ảnh: Minh Đức.

Địa điểm từng là nơi sinh hoạt của HTĐCT. Ảnh: Minh Đức

Dù các thành viên của Hội thánh Đức Chúa trời (HTĐCT) sử dụng Kinh Thánh (cấp phép bởi Nhà Xuất bản Tôn giáo) để truyền đạo, nhưng cho đến thời điểm hiện nay, Giáo hội Công giáo (Ki tô giáo) hay đạo Tin Lành chưa có bất cứ văn bản chính thức nào lên tiếng liên quan đến HTĐCT.

Tuy nhiên, phóng viên Tiền Phong tiếp cận một quán nước tại địa bàn thị trấn Phát Diệm, Kim Sơn, Ninh Bình nơi mà HTĐCT đã hoạt động ở đây gần 1 năm cho thấy, người đứng ra thuê trụ sở tên là Quân (SN 1988), ban đầu các thành viên của nhóm này tổ chức dạy ngoại ngữ miễn phí cho học sinh, đặc biệt là học sinh nghèo.

Với “đòn” tâm lý này tại vùng quê khiến không ít học sinh bị dụ dỗ lôi kéo. Sau thời gian tạo niềm tin bằng môn Tiếng Anh, HTĐCT lồng ghép và tuyên truyền về giáo lý của họ. Khoảng tháng 12.2017, khi “bị động” nhóm này đã trả lại trụ sở và rời đi nơi khác.

Điều đáng nói, nhiều tín hữu Công giáo cho biết họ dùng Kinh Thánh nhưng lại cắt nghĩa lệch lạc đi ngược lại với truyền thống thờ cúng tổ tiên gây chia rẽ nhiều gia đình. Không những thế có nơi HTĐCT còn đưa cả việc kinh doanh hàng hoá như hình thức kinh doanh đa cấp để dẫn dụ lôi kéo tín đồ. Những việc làm này bị người Công giáo phản đối và coi HTĐCT là dị giáo. Điển hình như cơ sở của giáo phái HTĐCT tại số 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Trò chuyện với Tiền Phong, anh Việt Phong (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đã từng bị một người tên Nguyễn Hải thuộc HTĐCT dụ tới 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, nơi mà các tín đồ của giáo phái này gọi là Sion (chiến luỹ). Tại đây, Việt Phong không chỉ được tuyên truyền về giáo lý mà còn được truyền đạo sư Nguyễn Hải bày cách kinh doanh, giống như kinh doanh đa cấp.

Trong khi đó, tín hữu Công Giáo Minh Hoàng lập luận rằng, Giáo lý Công giáo không dạy đập bát hương, phá bỏ bàn thờ… trong 10 Điều răn của Đức Chúa Trời thì điều thứ 4 dạy con người phải “Thảo kính cha mẹ”. Với lẽ đó, tín hữu Minh Hoàng cho rằng HTĐCT là dị giáo.

Cảnh báo tín hữu

Tín hữu Hoàng Long (Quận 1, TP HCM) đưa ra cách nhận diện tín đồ của HTĐCT như sau: Cách truyền đạo của họ là đi thành nhóm 2-3 người, tới các địa điểm công cộng như công viên, vườn hoa, trường đại học… Ban đầu, họ sẽ tiếp cận đối tượng sinh viên bằng cách rủ đi học kỹ năng mềm, tiếp cận đối tượng phụ nữ trẻ bằng cách làm thân, rồi an ủi chia sẻ.

Làm cho “con mồi” mụ mị rồi sẽ từ từ đưa vào “tròng” chứ không bụp một cái rồi nói đến vợ chồng Ahn Sahng-hong (người sáng lập ra giáo phái HTĐCT năm 1964 tại Hàn Quốc). Tín hữu Hoàng Long khuyên, khi gặp tín đồ giáo phái HTĐCT không tranh cãi, thảo luận quá lâu hay nghe quá kỹ vì đôi khi bị “thôi miên”. Tuyệt đối không tham lễ vượt qua, vì trong thánh lễ này, họ sẽ cho chúng ta ăn uống và khả năng bị “chuốc độc” khiến chúng ta không làm chủ được bản thân.

Theo lời tín hữu Hoàng Long: Các đối tượng nhẹ dạ, cả tin, tò mò, hay những tín đồ cuồng đạo sẽ theo họ một cách mù quáng. Bên cạnh đó một số người tìm đến HTĐCT với mong muốn kiếm lợi cho bản thân.

Họ cũng tuyên truyền dâng 1/10 tổng thu nhập hàng tháng để Đức Chúa Trời Mẹ giữ hộ. Cứ có tiền vào tay phải trích ngay 1/10 để riêng một chỗ để đến ngày thứ 7 đem đến dâng lên Đức Chúa Trời Mẹ”. Gia nhập rồi, các tín đồ sẽ bị “tẩy não” với đủ mọi chiêu trò như tập hợp tín đồ sống bầy đàn với nhau ở một ngôi nhà gọi là Sion… Mục đích của họ, muốn lan truyền những thứ độc hại làm xấu đi hình ảnh của Thiên Chúa - tín hữu Hoàng Long chia sẻ.

Ahn Sahng-hong sinh ngày 13 tháng giêng năm 1918 tại huyện Myeongdeok-ri, tỉnh North Jeolla, trong thời kỳ bị Nhật Bản chiếm đóng. Ông qua đời vào năm 1985, bia mộ được ghi là tiên tri. Năm 1956, ông tiên đoán là trong vòng 10 năm nữa Chúa lại đến lần thứ hai; và đó là ngày thế mạt. Trong cuốn “The Bridegroom Was a Long Time in Coming, and They All Became Drowsy and Fell Asleep” phát hành vào năm 1980, Ahn Sahng-hong lại dự đoán tận thế sẽ diễn ra vào năm 2012. Cả 2 lần tiên đoán của Ahn Sahng-hong đều không chính xác.

Mục sư Bùi Văn Sản Khu vực 1, phụ trách địa bàn Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Ninh… thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam khẳng định: Hội Thánh Đức Chúa Trời không có liên hệ gì với Hội Thánh Tinh Lành và ông cũng chưa bao giờ gặp những tín đồ hay truyền đạo sư của giáo phái này.

 Mục sư Sản cho rằng, HTĐCT là tà đạo, dùng Kinh Thánh để truyền đạo khiến nhiều tín đồ Tin Lành hiểu lầm và theo họ.  Mục sư Sản nhấn mạnh sẽ đuổi cổ những tín đồ tà giáo này nếu xuất hiện tại gia đình của các tín đồ hoặc thánh đường của Hội thánh Tin Lành.

MINH ĐỨC(Tiền phong)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lật tẩy "độc chiêu" của Hội thánh Đức Chúa Trời