Làm thế nào để ngủ ngon?

30/01/2023 08:22

Sức khỏe tổng thể sẽ bị ảnh hưởng bởi thói quen ngủ kém. Bên cạnh đó, chất lượng giấc ngủ kém khiến ngày tiếp theo của bạn trở nên thật tồi tệ. Do đó, để hoạt động tốt nhất trong khả năng của bạn, bạn cần phải ngủ đủ và sâu giấc.

Duy trì hoạt động thể chất

Duy trì hoạt động thể chất suốt cả ngày sẽ khiến bạn cạn kiệt năng lượng. Vào cuối ngày, khi đã đến giờ đi ngủ, bạn sẽ thấy mệt mỏi và sẵn sàng chìm vào giấc ngủ sớm nhất. Mặc dù đây là cách dễ dàng nhất để bạn chìm vào giấc ngủ, nhưng lối sống ít vận động của chúng ta hầu như không cho phép chúng ta thực hiện các hoạt động thể chất hàng ngày. Bạn nên dành thời gian để tập thể dục thường xuyên hoặc đi dạo để có thể hoạt động và thư giãn.

Luôn bận rộn cả ngày

Tránh ngồi một chỗ hoặc lười biếng đơn thuần vì nó sẽ không khiến bạn mệt mỏi vào cuối ngày, điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Do đó, hãy giữ cho mình bận rộn suốt cả ngày.

Ăn một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Tránh tiêu thụ các bữa ăn lớn hơn cho bữa tối. Ngoài ra, hãy cố gắng ăn 2-3 giờ trước khi đi ngủ để bạn có thời gian tiêu hóa.

Tránh làm việc trên giường

Nên tránh những việc như lướt mạng xã hội, xem video hoặc làm việc trên giường. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy buồn ngủ ngay lúc đó và khó vào giấc hơn vào ban đêm.

Đi tắm

Tắm nước ấm hoặc tắm nhanh sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn. Đồng thời giúp cơ thể trở nên sảng khoái và mát mẻ hơn trước khi chìm vào giấc ngủ.

Rửa mặt

Nếu bạn không muốn tắm, chỉ cần rửa mặt. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn sau một ngày mệt mỏi. Ngoài ra, đừng quên dưỡng ẩm và chăm sóc cơ thể của bạn.

Làm cho căn phòng của bạn trở nên yên tĩnh

Bạn nên đầu tư vào bộ khăn trải giường thoải mái và đệm chất lượng tốt thay vì những thứ sang trọng. Cố gắng giữ cho giường trong phòng của bạn không lộn xộn để mang lại sự gọn gàng và tĩnh lặng giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Tắt tất cả màn hình

Cất máy tính xách tay, điện thoại thông minh và máy tính bảng của bạn ít nhất 90 phút trước khi đi ngủ. Nếu bạn muốn đọc, hãy tìm một cuốn sách bìa mềm.

Cắt giảm tổng thời gian bạn lãng phí khi thức trên giường

Khi bạn không thể đi vào giấc ngủ trong 10-15 phút đầu tiên lên giường, thì bạn có thể làm một trong những điều sau. Hãy đứng dậy và viết danh sách việc cần làm cho ngày hôm sau. Hoặc bạn có thể chỉ đơn giản là đọc một vài trang sách nếu bạn cảm thấy thích thú, sau đó hãy quay trở lại giường khi bạn cảm thấy buồn ngủ.

Đặt thời gian ngủ và thức nhất quán

Đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ hàng ngày. Đặt thời gian khi bạn biết mình thường cảm thấy mệt mỏi để đi ngủ. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nó sẽ cho phép bạn ngủ từ 7 đến 9 giờ. Bên cạnh việc đặt báo thức để thức dậy, bạn cũng có thể đặt báo thức để đi ngủ. Nó sẽ giúp bạn tạo thói quen trong những ngày đầu.

Uống trà không chứa caffein

Uống một tách trà ấm không chứa caffein trước khi vào ban đêm sẽ giúp bạn thư giãn và thoải mái.

Đánh răng

Đánh răng trước khi ngủ sẽ bảo vệ răng của bạn khỏi bất kỳ vấn đề răng miệng nào cũng như giúp bạn xây dựng thói quen.

Hãy thoải mái

Mặc bộ đồ ngủ thoải mái sẽ giúp bạn thoải mái suốt đêm. Ngoài ra, khi bạn ngủ, hãy duy trì nhiệt độ lý tưởng tùy theo sự thuận tiện của bạn trong phòng.

Thực hành viết nhật ký

Trước khi đi ngủ, hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm về một ngày của bạn. Bằng cách loại bỏ những suy nghĩ và ý tưởng ngẫu nhiên ra khỏi đầu và viết chúng ra giấy sẽ giúp bạn giải phóng không gian tinh thần của mình. Ngoài ra, việc duy trì một Nhật ký Suy ngẫm Hàng ngày cũng là một hoạt động nên làm.

Sử dụng tinh dầu

Để nuông chiều bản thân sau một ngày bận rộn, bạn có thể tăng cường thói quen ngủ ngon bằng cách sử dụng các loại tinh dầu để thư giãn và ngủ ngon hơn. Việc sử dụng các loại dầu dưỡng khi ngủ và bình xịt vải lanh chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Đọc tiểu thuyết

Không có cách nào tốt hơn để ngắt kết nối bản thân khỏi căng thẳng hơn là đọc những cuốn sách giúp bạn thoát ra một thế giới khác. Tốt nhất bạn nên tránh đọc sách phân tích và đào tạo trước khi đi ngủ.

Nghe thiền khi ngủ

Nếu bạn phải cố gắng bỏ suy nghĩ của mình vào ban đêm thì bạn có thể thử nghe các bài thiền định khi ngủ. Nó sẽ giúp bạn thư giãn cả tâm trí và cơ thể.

Thực hành bài tập thở có chánh niệm

Học cách thở có chánh niệm rất dễ dàng và chỉ mất vài phút. Nó sẽ giúp bạn bình tĩnh và giảm căng thẳng.

Nói lời cầu nguyện trước khi đi ngủ

Thể hiện lòng biết ơn là cách đơn giản nhất để kết thúc một ngày của bạn và cảm thấy tốt hơn.

Tắt đèn

Thực tế là con người ngủ ngon hơn trong môi trường tối. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã tắt tất cả mọi thiết bị điện trước khi đi ngủ. Bạn chỉ cần để một bóng đèn ngủ nhỏ nhắn, đủ ánh sáng nhẹ cho cả căn phòng.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm thế nào để ngủ ngon?