Hoàn cảnh khó khăn của chàng sinh viên Đại học Bách khoa

01/10/2020 19:18

Gia đình anh Bùi Văn Tâm (sinh năm 1999, ở thôn Vĩnh Ninh, xã Thanh Cường, Thanh Hà) hiện rất khó khăn do bố anh bị ung thư, anh trai bị tai nạn giao thông vẫn đang phải điều trị tại Viện Y học cổ truyền quân đội (Hà Nội).


Anh Bùi Văn Minh nằm viện mỗi tháng mất gần 20 triệu đồng tiền thuốc


Theo chân Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Hà đến thăm gia đình anh Bùi Văn Tâm (sinh năm 1999, ở thôn Vĩnh Ninh, xã Thanh Cường), chúng tôi không khỏi xót xa. 

Anh Tâm đang là sinh viên năm thứ 3 Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Trước đây, hoàn cảnh gia đình anh không quá khó khăn. Bố mẹ đều là những người chịu khó lao động. Anh trai anh Tâm là bộ đội chuyên nghiệp. Trong làng xóm, ai cũng mừng cho gia đình vì anh em chịu khó học hành. 

Thế nhưng bất hạnh bắt đầu đến với gia đình anh từ năm 2010 khi ông Bùi Văn Thuyết (bố anh) bị ung thư tuyến nước bọt phải xạ trị hằng tháng. Do ảnh hưởng của những lần xạ trị dẫn đến méo miệng, nay lại mắc thêm bệnh lao và bệnh phổi nên thuốc thang triền miên, không làm được việc gì. Đến năm 2012, mẹ anh lại bị ung thư tuyến giáp phải phẫu thuật, xạ trị, uống thuốc hằng ngày. Bố mẹ vốn là 2 lao động chính trong nhà nuôi anh ăn học nhưng giờ đây họ ở viện còn nhiều hơn ở nhà. Kinh tế gia đình ngày càng túng bấn.

Khó khăn càng chồng chất khi năm 2019, anh trai của Tâm là Bùi Văn Minh (sinh năm 1994) về nhà nghỉ phép thì bị tai nạn giao thông. Sau tai nạn, anh Minh bị tổn thương não, nằm liệt vẫn đang phải điều trị tại Viện Y học cổ truyền quân đội (Hà Nội). Mỗi tháng, gia đình phải lo gần 20 triệu đồng để trả tiền thuốc thang cho anh Minh. Do không có tiền nên mẹ anh phải đi vay mượn người thân và hàng xóm, nhưng nếu kéo dài không chắc gia đình anh có trụ vững.  

Trước khó khăn của gia đình, anh Tâm luôn phấn đấu học tập, rèn luyện. 3 năm học đại học, anh đều là sinh viên giỏi của trường. Anh còn làm thêm ở quán ăn mỗi tháng được hơn 3 triệu đồng để trả tiền nhà trọ, sinh hoạt, còn đồng nào lại gửi mẹ chữa bệnh cho anh trai. Anh Tâm nói: "Tôi mong thời gian trôi nhanh để ra trường đi làm kiếm nhiều tiền chăm anh trai, thuốc thang cho bố mẹ".

Ông Bùi Văn Ban, bác ruột anh Tâm cho biết: "Gia đình Tâm thuộc diện hộ nghèo của xã. Một số anh em trong nhà đã hỗ trợ gia đình cháu nhưng cũng đến lúc sức cùng lực kiệt. Giờ đây, cả gia đình chỉ còn trông cậy vào một mình Tâm hy vọng học xong kiếm được việc để lo cho gia đình".

Theo bà Phạm Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Hà, hội đang kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm giúp gia đình anh Tâm vượt qua khó khăn, đặc biệt là giúp anh kinh phí tiếp tục học tập, tốt nghiệp đại học. Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ: ông Bùi Văn Ban ở thôn Vĩnh Ninh, xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà, số điện thoại 0384 760 529 hoặc số tài khoản Bùi Văn Tâm: 12210001756997 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

LƯƠNG HÀ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh khó khăn của chàng sinh viên Đại học Bách khoa