Hoàn cảnh éo le của một phụ nữ nghèo

19/05/2020 20:33

Hoàn cảnh éo le của chị Nguyễn Thị Chuyển, ở thôn Quảng Xuyên, xã Chí Minh (Tứ Kỳ) khiến nhiều người thương xót.

Do phải mổ nhiều lần, sức khỏe yếu nên chị Chuyển không làm được việc gì nặng nhọc


Ngoài 50 tuổi không chồng, không con, đơn côi lẻ bóng, u hạch đau đớn khắp người lại phải chăm thêm mẹ già 88 tuổi, hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Chuyển, ở thôn Quảng Xuyên, xã Chí Minh (Tứ Kỳ) khiến nhiều người thương xót.

Là con gái thứ 3 trong một gia đình nghèo khó lại đông anh em, chị Chuyển không được khôn ngoan, lanh lợi, lại kém sắc nên tuổi xuân nhanh chóng qua đi mà chị vẫn lẻ bóng một mình. Đến lúc nhỡ thì, chị không đi lấy chồng mà ở nhà phụng dưỡng mẹ già. Năm 24 tuổi, chị thấy hạch ở cổ, khó nuốt nên đi khám bệnh. Sau khám, các bác sĩ kết luận bị u tuyến giáp ở cổ phải phẫu thuật cắt bỏ. Vài tháng sau khi phẫu thuật, chị thấy thêm một khối u tương tự ở ngực. Lần này, bác sĩ chẩn đoán chị bị u tuyến vú. Thời gian đầu, mỗi tháng 2 lần chị Chuyển cố gắng lên bệnh viện thăm khám để lấy thuốc điều trị, mong cho bệnh tình sẽ chuyển biến tốt. Nhưng rồi tiền chẳng có nên thuốc cũng chẳng dám mua tiếp. 

Trời chẳng thương, nay chị còn mắc thêm bệnh u gan. Hằng tháng chị phải dành dụm số tiền không nhỏ để mua thuốc. Suốt hơn 20 năm liền lo tiền chữa bệnh, chị càng thêm túng quẫn. Những gì có thể bán đã bán hết để lo chữa bệnh. Ngoài bệnh tật đeo bám, làm việc khó khăn, chị Chuyển còn phải lo cho mẹ già là bà Đinh Thị Hằng năm nay đã 88 tuổi bị điếc, cũng thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Chị Chuyển nghẹn ngào cho biết: “Chị khổ lắm em à, trước đây cứ tưởng không lấy chồng sẽ làm nơi nương tựa cho mẹ già. Thế nhưng, ai ngờ giờ đây sức khỏe yếu, nhiều khi phải dựa lại vào mẹ”.

Do phải mổ nhiều lần, sức khỏe yếu nên chị không làm được việc gì nặng nhọc. Bữa ăn hằng ngày của hai mẹ con chỉ là những con cua, con ốc chị lặn lội kiếm được. Giờ đây hai mẹ con chị sống dựa vào 270.000 đồng tiền trợ cấp mỗi tháng cho người cao tuổi của mẹ.

Hai mẹ con chị đang ở trong căn nhà chỉ rộng khoảng 20 m2 được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ trước, nay đã xuống cấp, xập xệ. Tường đã mục nát, rêu mốc phủ kín, bong tróc. Tài sản trong nhà không có gì đáng giá. Mọi vật dụng đều do anh em họ hàng, làng xóm cho, tặng. Mỗi mùa mưa đến, chị rất lo lắng, sợ hãi vì phải sống trong căn nhà dột nát, có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào. 

Ông Bùi Đình Khải, Trưởng thôn Quảng Xuyên, xã Chí Minh xác nhận: "Hoàn cảnh của chị Chuyển rất khó khăn. Địa phương cũng quan tâm đến gia đình chị vào các dịp lễ, Tết song không thấm vào đâu. Chúng tôi mong các cấp, các ngành và nhà hảo tâm xa gần chia sẻ, giúp đỡ để dựng lại ngôi nhà cho mẹ con chị Chuyển”. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Chuyển, thôn Quảng Xuyên, xã Chí Minh (Tứ Kỳ); số điện thoại: 034.944.2153.


HOÀNG YẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của một phụ nữ nghèo