Hoàn cảnh éo le của đô cử Nguyễn Thị Ngân

18/11/2021 08:33

Chị Nguyễn Thị Ngân sinh năm 1992, từng là vận động viên của đội tuyển cử tạ Hải Dương.


Vợ chồng chị Ngân và hai con 

Ngôi nhà của vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngân nằm trong một ngõ nhỏ tại phường Việt Hòa (TP Hải Dương). Đây là nhà của bố mẹ chồng chị, bố mất đã lâu, mẹ làm giúp việc ở Hải Phòng, từ năm ngoái đến nay chưa về được do dịch Covid-19.

Năm 2018, chị giành được 3 tấm huy chương vàng cho đoàn Hải Dương tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII. Trước đó chị cũng đoạt nhiều thành tích tại các giải thể thao. Năm 2019, chị giải nghệ và lấy chồng ở phường Việt Hòa. Chồng chị là thợ lắp đặt điện, nước. 

Bất hạnh ập xuống gia đình chị khi cả hai con đều ốm đau, bệnh tật. Tháng 12.2019, vợ chồng chị sinh con trai đầu lòng là cháu Lương Minh Hải nhưng cháu bị lỗ tiểu lệch thấp, phải đi tiểu ngồi, nếu không được điều trị sớm có thể gây vô sinh. Đến nay dù đã gần 2 tuổi nhưng cháu Hải chỉ nặng khoảng 10 kg. Tháng 3 năm nay, vợ chồng chị Ngân sinh thêm con thứ hai là cháu Lương Minh Khôi. Khi sinh ra, cháu Khôi không có hậu môn, phải phẫu thuật tạo hậu môn. Ngoài ra, cháu Khôi chỉ có một quả thận bên trái, tai trái điếc do không có màng nhĩ, tai phải nghe kém. 

Sau khi giải nghệ, chị Ngân không có nguồn thu nhập. Do dịch bệnh nên công việc của chồng chị lúc có, lúc không. Con thường xuyên đau ốm, chi phí sinh hoạt của cả gia đình phụ thuộc vào thu nhập bấp bênh của chồng trong khi gia đình cả hai bên đều khó khăn.

Chị Ngân cho biết chi phí chữa bệnh cho các con rất tốn kém. Các bác sĩ khuyên cần sớm đeo trợ thính cho cháu Khôi, đến năm cháu 1 tuổi cấy ốc tai điện tử. “Mua thiết bị đeo trợ thính cho con khoảng 20 triệu đồng, kinh phí cấy ốc tai điện tử khoảng 500 triệu đồng nhưng lúc này vợ chồng tôi rất túng thiếu”, chị Ngân nghẹn ngào nói.

Chị Đỗ Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Việt Hòa cho biết hoàn cảnh của vợ chồng chị Ngân đang rất khó khăn, mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để vợ chồng chị có tiền chữa bệnh cho con.

8 năm cống hiến cho thể thao Hải Dương bằng những tấm huy chương vàng quốc gia nhưng sau khi giải nghệ chị Ngân lại gặp hoàn cảnh éo le hiếm thấy, rất cần được hỗ trợ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Ngân, số 13/194 Việt Hòa, phường Việt Hòa, TP Hải Dương, số điện thoại 0967023867, số tài khoản 2300205487341 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của đô cử Nguyễn Thị Ngân