Hoàn cảnh éo le của chị Dung

30/10/2018 13:04

Mắt kém, bị chồng hành hạ nên phải bỏ về quê, làm đủ thứ nghề nuôi ba con ăn học, chăm sóc mẹ già gần 80 tuổi và sống trong căn nhà lụp xụp.

Dù đã làm đủ thứ nghề nhưng cuộc sống của gia đình chị Dung vẫn rất khó khăn

Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Nguyễn Thị Dung (43 tuổi) ở thôn Thái An, xã Quang Phục (Tứ Kỳ).

Chị Dung sinh ra trong gia đình thuần nông có 4 anh chị em. Năm 2002, chị làm mẹ đơn thân và sinh cháu Nguyễn Thị Hồng Ánh. Sinh được vài hôm, cháu Ánh bị tắc tuyến lệ. Điều trị tuyến lệ xong thì cháu bị nổi mụn ở mặt và được chẩn đoán u máu. Sau 12 lần điều trị tại Hà Nội, đến nay, bệnh của cháu Ánh đã ổn định. Tuy nhiên, khi biết đi, Ánh lại bị chệch xương háng, chân to chân bé dẫn tới dáng đi bị lệch.

Năm 2007, do điều kiện gia đình khó khăn, chị Dung theo bạn vào Đắc Nông làm thuê và gặp anh Lê Quang Hiển. Hai người xây dựng gia đình và lần lượt sinh được hai cháu vào các năm 2008 - 2009 là Lê Thị Ngọc Diệp và Lê Quang Thành.

Cháu Diệp sinh ra bị đục thủy tinh thể bẩm sinh. Năm 2014, sau khi phẫu thuật thành công ở TP Hồ Chí Minh, trong quá trình chơi đùa với bạn, cháu bị tổn thương mắt dẫn tới không nhìn thấy. Vào các năm 2016 và tháng 5.2018, chị phải đưa con ra Hà Nội mổ lần 2, lần 3 để khôi phục thị lực. Sau nhiều lần điều trị tốn kém với số tiền hơn 60 triệu đồng, cháu Diệp vẫn chưa ổn định thị lực. Không chỉ gặp vấn đề về mắt, tai cháu Diệp còn bị giảm thính lực, thiếu can xi, nhô xương ức nên dù đã học đến lớp 4 mà trông cháu chỉ bằng học sinh lớp 1.

Làm ăn yên ổn được vài năm thì chồng chị Dung thường xuyên uống rượu, say xỉn, đánh đập vợ con. Vì không chịu được cảnh bạo hành nên chị Dung quyết định đưa các con về Tứ Kỳ nương nhờ bố mẹ đẻ.

Những lần đưa con đi điều trị tại Hà Nội khiến chị dần trắng tay. Hiện nay, bốn mẹ con chị Dung phải sống nhờ trên phần đất của mẹ đẻ trong căn nhà lụp xụp rộng khoảng 15 m2. Trong nhà không có tài sản gì đáng giá ngoài 2 chiếc giường được hàn bằng những thanh thép và chiếc hòm tôn cũ. Bản thân chị Dung ngoài cấy 2,5 sào ruộng còn đi phụ may gần nhà với mức thu nhập gần 4 triệu đồng/tháng. Số tiền đó ngoài đóng học cho con, trang trải chi phí sinh hoạt, chị còn phải dùng nuôi mẹ già năm nay 78 tuổi bị ngã gãy chân đã nhiều năm, không thể đi lại.

Khó khăn là vậy song các con chị Dung đều vươn lên trong học tập. Nhiều năm liền cháu Hồng Ánh được tặng giấy khen, riêng năm học 2017 - 2018, cháu đoạt giải nhất cấp huyện kỳ thi học sinh giỏi môn lịch sử lớp 9.

Chị Dung chỉ có mong ước ngôi nhà đang ở được lát gạch hoa để chị ở nhà trông trẻ thuê kiếm thêm thu nhập, cháu Ánh có chiếc xe đạp mới và có tiền điều trị cho cháu Diệp.

Ông Nguyễn Văn Thước, Bí thư Đảng ủy xã Quang Phục cho biết: “Gia đình chị Dung thuộc diện nghèo của địa phương. Ngoài sự giúp đỡ của chính quyền và bà con lối xóm, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm xa gần chia sẻ, giúp đỡ để mẹ con chị vơi bớt cơ cực”.

Mọi ủng hộ xin gửi về địa chỉ: chị Nguyễn Thị Dung ở thôn Thái An, xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương; điện thoại: 0329 278 398 hoặc chuyển tiền vào tài khoản của chị Dung tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Tứ Kỳ: 0341 0069 75051.

NGỌC CHI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của chị Dung