Giúp bạn đánh ghen

04/09/2019 14:16

- A lô, Huệ à? Cậu rảnh không? Tớ cần cậu giúp!



Nghe Oanh nói nghẹn ngào trong tiếng nấc, Huệ biết là bạn có chuyện không ổn. Cô vội rời bàn máy, chạy xe tới nhà Oanh ngay. Tuy là bạn thân với nhau nhưng từ khi xây dựng gia đình riêng, ai cũng bận rộn nên thường chỉ thăm hỏi nhau trên Zalo, Facebook chứ chả mấy khi đến thăm nhà nhau được. Bước vào cổng nhà Oanh mà Huệ giật mình vì sự bừa bộn, cẩu thả đập vào mắt. Cửa nhà mở toang, Oanh ăn mặc lôi thôi, đầu tóc rối bù đang ngồi khóc dấm dứt trên chiếc ghế sô pha bừa bộn đủ loại quần áo, đồ chơi của con. Nhìn thấy Huệ thì Oanh òa lên khóc nức nở. Huệ vội ôm lấy bạn mà xót xa. Còn đâu cô bạn thân xinh đẹp một thời có hàng tá các chàng trai theo đuổi. Sau một hồi khóc lóc, Oanh kéo vạt áo lên lau mặt rồi nói:

- Cậu đi với mình nhé! Giúp mình nhé!

Huệ nhìn Oanh dò hỏi:

- Đi đâu? Làm gì? Có chuyện gì cậu nói mình nghe?

- Lão ấy có bồ rồi Huệ ơi! Mình đã biết bọn họ đang ở đâu. Cậu đi với mình nhé! Mình muốn xé xác con hồ ly tinh kia - Oanh đứng bật dậy gầm gào.

À, giờ thì Huệ đã hiểu. Đợi cho Oanh chì chiết, chửi rủa chồng và kẻ thứ ba chán chê rồi Huệ mới nhẹ nhàng bảo:

- Cậu cứ ngồi xuống đây đã. Chuyện đâu còn có đó.

Oanh ngồi phịch xuống ghế, lại bù lu, bù loa lên khóc lóc kể tội chồng. Huệ cứ nhẫn nại ngồi nghe đến khi Oanh nín khóc. Huệ hỏi Oanh chuyện xảy ra từ bao giờ? Vợ chồng bạn đã ngồi nói chuyện thẳng thắn với nhau chưa? Bạn có biết chắc chắn chồng mình quan hệ bất chính với người phụ nữ khác không? Rồi cô bảo bạn nghĩ gì mà muốn đi đánh ghen khi chồng vẫn còn che giấu mối quan hệ? Vì đàn ông còn giấu giếm mối quan hệ ngoài luồng là họ còn muốn giữ gia đình, còn thương vợ con. Huệ phân tích cho Oanh thấy đánh ghen không đúng sẽ vi phạm pháp luật. Rồi cô cũng hỏi xem Oanh còn yêu chồng mình không? Có muốn giữ gìn mái ấm không? 

Tâm sự, trò chuyện cùng nhau cả buổi sáng, lòng Oanh đã thấy nhẹ nhàng, nguôi ngoai. Cuối cùng, cô hỏi bạn:

- Cậu bảo mình phải làm gì bây giờ?

Huệ cười cười, nói:

- Mình công nhận là ông xã cậu đã sai khi đi lạc đường nhưng nguyên nhân đẩy ông ấy đi lại là cậu đấy. Phải làm gì thì chỉ mình cậu biết thôi!

Oanh nói bản thân không có lỗi, lỗi ở chồng có tính trăng hoa, là kẻ bội bạc. Huệ nghiêm mặt và nói với bạn rằng, nếu Oanh không nhìn lại bản thân mình, không nhận ra sai lầm thì cuối cùng cũng sẽ đánh mất chồng và làm gia đình tan vỡ. Rồi Huệ lôi tay Oanh ra sân, ra cổng, lôi tay bạn vào phòng khách, buồng ngủ, vào bếp, bắt bạn quan sát kỹ rồi sau cùng lôi bạn đứng trước gương, bắt bạn ngắm lại mình.

- Cậu đã nhìn nhận ra vấn đề chưa? Cậu đã rất sai khi không coi trọng gia đình và chính bản thân mình. Đến mình còn thấy chán nói gì chồng cậu. Việc cậu chấp nhận bỏ việc ở nhà nội trợ đã là sai. Cậu ở nhà lo việc nội trợ nhưng lại không làm tốt vai trò ấy, nhà cửa luôn bề bộn, luộm thuộm khiến mỗi khi về đến nhà anh ấy cảm thấy chán nản. Rồi cậu còn bỏ bê chính bản thân mình, ăn mặc lôi thôi, cũ kỹ thế này trong khi những người phụ nữ ngoài kia họ xinh đẹp, hiện đại làm gì chồng cậu không sa ngã.

Nghe Huệ nói một hơi dài mà Oanh cứ cúi đầu thấp dần xuống. Đúng là cô đã quá cẩu thả trong mọi chuyện. Sự luộm thuộm và đơn giản trong cách nghĩ, lối sống của cô đã dần giết chết tình yêu của chồng.

Huệ vừa nói, vừa quan sát bạn mình, sau cùng cô nói:

- Có nhiều kiểu đánh ghen cậu ạ! Nhưng đánh ghen thông minh và văn minh mới là điều tớ muốn cậu làm.

Từ đó, hằng ngày Huệ thu xếp chút ít thời gian rảnh rỗi sang nhà Oanh, xắn tay cùng Oanh dọn dẹp, bày biện, trang hoàng lại nhà cửa. Đưa bạn đi mua sắm váy áo, tân trang sắc đẹp và xin việc làm. Tư vấn cho Oanh biết sẽ phải làm những gì tiếp theo và cô luôn bảo bạn:

- Nhất định cậu phải có suy nghĩ tích cực, sống tích cực thì tự bản thân cậu sẽ sản sinh ra những năng lượng tích cực để cuộc sống tốt đẹp hơn!

Hôm đầu tiên Oanh đi làm trở lại, Huệ là người vui hơn ai hết vì cô đã tìm lại được cô bạn thân xinh đẹp, tự tin và năng động ngày nào. Và vì cô biết chồng của Oanh đang dần muốn chinh phục lại tình yêu của vợ mình. 

TRẦN THÙY LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp bạn đánh ghen