Gia đình khốn khó vì cả hai con bị bại não

18/02/2020 08:08

Sinh được hai con thì cả hai đều bị bại não, 5 năm ròng rã sống ở bệnh viện nuôi con khiến người mẹ bị suy kiệt rồi mắc bệnh hen suyễn.


Cháu Long và cháu Tiên

Đó là hoàn cảnh khốn khổ của vợ chồng anh Nguyễn Văn Sửu ở thôn Quảng Tân, xã Nam Tân (Nam Sách). Năm 2015, chị Phạm Thị Xý (sinh năm 1990, ở huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) ra Hải Dương làm công nhân và kết hôn cùng anh Sửu (sinh năm 1985). Cùng năm đó, vợ chồng chị sinh được cháu Nguyễn Đức Long.

Long được hơn 2 tuổi mà không biết đi, chậm nói, đưa đi khám thì phát hiện bị bại não bẩm sinh thể nặng kèm chứng tăng động giảm chú ý. Long ngờ nghệch, không thể tự ăn uống, vệ sinh. Buồn bã, đau lòng nhưng anh chị vẫn cố gắng nuôi con ở bệnh viện với hy vọng con phục hồi.

Năm 2018, chị Xý có thai lần thứ hai. Lần này, gia đình cẩn thận, đi sàng lọc trước sinh. Kết quả xét nghiệm thai phát triển bình thường, không có dị tật. Rồi cháu Nguyễn Ngọc Cát Tiên chào đời. Những tưởng Cát Tiên sẽ khỏe mạnh bình thường là niềm an ủi với cặp vợ chồng bất hạnh nhưng nuôi con từng ngày, vợ chồng chị Xý phát hiện con có các biểu hiện giống anh trai. Một lần nữa, vợ chồng anh chị rơi vào tuyệt vọng khi biết con gái cũng bị bại não. Cháu không có phản xạ với môi trường và mọi người, chỉ biết nằm một chỗ đập chân, đập tay, nhiều lúc còn tự đập đầu vào tường.

Vợ chồng anh Sửu bồng bế con ròng rã ăn ở tại Bệnh viện Nhi Hải Dương. Bòn nhặt, chắt chiu từ tiền bán đồ đạc, tiền làm thuê để có chi phí chữa bệnh cho con rồi cũng hết sạch, tài sản duy nhất của vợ chồng anh là ngôi nhà lợp tạm bằng mái tôn. Nơi chui ra, chui vào ấy vợ chồng anh Sửu cũng sắp phải đem bán để có tiền chăm sóc hai con.

Chị Xý buồn khóc: "Bi đát quá, nhiều lúc vợ chồng tôi định rủ nhau tự tử nhưng nhìn hai con ngây ngô, dại khờ mà không có người chăm sóc thì lại không đành”. Chăm con đến kiệt quệ về kinh tế, chị Xý còn bị bệnh hen suyễn hơn 2 năm nay, liên tục lên cơn khó thở, nói không rõ tiếng.

Anh Sửu tranh thủ ngày không phải chăm con thì đi làm phụ hồ nhưng công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh. Vài năm trước còn có tiền, vợ chồng anh chị cho con đi phục hồi chức năng (ngôn ngữ và vận động) tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương.

Nhưng nay kinh tế kiệt quệ, anh chị chỉ dám cho con tập vận động với chi phí 150.000 đồng/giờ/cháu. Số tiền vay nợ của anh em, họ hàng để chữa bệnh cho hai con nay đã gần 500 triệu đồng mà không biết bao giờ anh chị mới trả được.

Niềm hy vọng duy nhất để chữa khỏi bệnh cho hai con của vợ chồng anh Sửu là ghép tế bào gốc. Theo các bác sĩ, chi phí mỗi ca lên tới 300-400 triệu đồng và phải tiến hành vài lần mới thành công.

Gia đình anh Sửu rất cần những người hảo tâm hỗ trợ để có tiền trả bớt nợ nần và phẫu thuật cho các con. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Phạm Thị Xý ở thôn Quảng Tân, xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương; số điện thoại 0976.440.742 hoặc chuyển tiền vào tài khoản của chị Xý tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Phú Vang: 4006.2050.66912.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình khốn khó vì cả hai con bị bại não