Gia đình anh Tiền cần giúp đỡ

07/04/2020 16:37

Nhiều người không khỏi xót xa trước hoàn cảnh đáng thương của gia đình bà Lê Thị Thanh (gần 80 tuổi) ở xóm Minh Hòa, thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế (Thanh Hà).


Căn nhà cấp 4 rộng khoảng 20 m2 của gia đình bà Thanh đã xuống cấp

Hoàn cảnh gia đình bà Thanh rất éo le. Bà Thanh đã già yếu, con trai và cháu gái đều bị thần kinh, con dâu lại bị hen suyễn nặng không có khả năng lao động. 

Hoàn cảnh gia đình bà Thanh càng khó khăn hơn từ khi con trai của bà là anh Bùi Văn Tiền (49 tuổi) bị ngã bất tỉnh trong lúc đi làm đồng hôm 29.2.2020. Anh Tiền được mọi người phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà, nhưng do có biến chứng nặng nên phải chuyển anh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chữa trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh Tiền bị u não phải mổ gấp. Trong tình thế khó khăn, cả nhà lúc đó chỉ có 500.000 đồng tiền mặt, người thân của anh Tiền đã phải vay mượn khắp nơi để phẫu thuật mổ não cho anh.

Anh Tiền phải phẫu thuật mổ não làm 2 đợt. Sức khỏe vốn yếu, bản thân anh trước đây thần kinh cũng không bình thường. Hằng ngày, anh chỉ đi bắt cua, bắt ốc và làm vườn. Vợ anh Tiền là chị Tiêu Thị Hiệp (53 tuổi) bị hen suyễn nặng nên không làm được việc nặng nhọc. Vợ chồng anh sinh được con gái tên là Bùi Thị Thắm (sinh năm 1996) cũng ngớ ngẩn, phải có người chăm sóc thường xuyên. Nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ trông chờ vào gần 1 sào ruộng cấy với hơn 800.000 đồng trợ cấp mỗi tháng của Nhà nước cho cả hai bố con anh Tiền do bệnh tật.

Căn nhà cấp 4 rộng khoảng 20 m2 được xây dựng từ thập kỷ 70 của thế kỷ trước, nay đã xuống cấp, xập xệ là nơi sinh sống của cả gia đình bà Thanh. Tài sản trong nhà không có gì đáng giá. Mọi vật dụng đều do anh em họ hàng, làng xóm cho, tặng. Hiện tại, hoàn cảnh gia đình bà Thanh hết sức khó khăn, anh Tiền phải nằm điều trị dài ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chi phí thực hiện phẫu thuật mổ não khá lớn nên gia đình phải đi vay mượn hoàn toàn và cũng chưa biết lấy đâu ra để trả nợ và tiếp tục chữa trị, chăm sóc cho anh. 

Bà Tiêu Thị Đào, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Cẩm Chế cho biết: "Gia đình bà Thanh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo của xã. Hiện giờ anh Tiền đang điều trị dài ngày ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh nên càng khó khăn hơn. Rất mong các tổ chức, cá nhân giúp đỡ để anh Tiền có thêm kinh phí trị bệnh".

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Ban Thường trực MTTQ xã Cẩm Chế hoặc số tài khoản 2308 215 017 868, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Thanh Hà, số điện thoại 0986 260 736 hoặc trực tiếp tới gia đình bà Lê Thị Thanh ở xóm Minh Hòa, thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế.

NGỌC HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình anh Tiền cần giúp đỡ