Đừng hoang mang

11/03/2020 08:59

Bà Toản hớt hải chạy sang nhà bà Ngọc:

- Bà Ngọc ơi, tôi với bà đi chợ mua thêm gạo và mỳ tôm, dầu ăn tích trữ đi. Tình hình dịch bệnh căng thẳng lắm rồi đấy bà ạ!

Bà Ngọc giọng đầy lo lắng:

- Tôi cũng tính sang rủ bà và bà Kỳ đi mua thêm lương thực dự trữ đây.

Đúng lúc bà Kỳ vừa đi đến đó, bèn lên tiếng:

- Ôi các bà ơi, tôi vừa đi ngang qua siêu thị, thấy mọi người chen lấn, xô đẩy nhau náo loạn lắm. Ai cũng cố mua thật nhiều thực phẩm để dự trữ. Dịch bệnh như thế này mà cứ tập trung chỗ đông người như vậy thì thật nguy hiểm.

Bà Kỳ nói thêm:

- Thứ cần nhất lúc này là mọi người cần bình tĩnh và tập trung phòng chống dịch, chứ đừng hoang mang quá như vậy.

Bà Mi ở gần đó cũng góp chuyện:

- Bà Kỳ nói cũng có lý. Vừa qua, Vĩnh Phúc đã chống dịch rất ổn đấy thôi. Hà Nội, Hải Dương hay bất kỳ tỉnh, thành phố nào của chúng ta cũng sẽ làm tốt như thế. Cần nhất lúc này là chúng ta phải bình tĩnh, chung tay phòng chống dịch bệnh.

- Chúng ta chỉ nên mua những thứ nhà đang hết, đang cần thôi, chứ không phải tích trữ đâu. Cứ tụ tập, chen lấn, xô đẩy ở chợ và các cửa hàng, siêu thị để mua đồ về tích trữ, vô hình trung chúng ta lại tạo ra môi trường bất lợi làm tăng khả năng lây nhiễm dịch bệnh - bà Kỳ nói rõ thêm.

Bà Mi lại bảo:

- Xem ti vi, tôi thấy lãnh đạo thành phố khẳng định đủ tiềm lực bảo đảm nhu yếu phẩm cho người dân. Tôi tin tỉnh ta cũng như vậy. 

- Vâng đúng thế! Trong thời điểm này, tốt nhất là chúng ta tự cập nhật kiến thức về Covid-19 từ các nguồn tin chính thống và đáng tin cậy. Nếu không, ta không những không tránh được dịch mà còn tạo môi trường bất lợi để truyền dịch bệnh. Nhất định không được hoang mang các bà ạ!

Nghe bà Kỳ, bà Mi phân tích, cánh bà Toản, bà Ngọc mới thở phào nhẹ nhõm.

ANH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đừng hoang mang