Độc lạ thú chơi bình lúa tươi, cành hồng giòn, táo mèo, cà phê của chị em Hà thành

02/10/2021 08:37

Thay vì mua các loại hoa truyền thống, gần đây, chị em Hà thành lại nở rộ trào lưu săn lùng các loại cành cà phê, cành hồng quả, cành táo mèo, bó lúa… để tạo nên những "bình hoa" độc đáo.

Chỉ với giá từ 70.000 - 230.000 đồng một set, những cành hồng tươi, quả chín vàng, đỏ có mùi thơm tự nhiên của núi rừng bỗng trở thành vật trang trí lạ mắt, hút chị em đặt mua.

Cành hồng được người mua săn lùng là giống hồng Nhân hậu của Lạng Sơn bởi quả to tròn, mượt và bóng đẹp. Thời gian chơi cành hồng cũng khá lâu. Nếu cắm cành quả còn xanh có được nửa tháng, còn cành quả đã chuyển màu vàng có thể cắm chơi được một tuần.

Điểm thú vị của việc cắm cành hồng này chính là cả gia đình sẽ có thể cùng theo dõi quả hồng chín dần trên cành, từ xanh chuyển đỏ và có thể thưởng thức ngay nếu thích.

Nhiều chị em thích cắm cành hồng vì cho rằng rất kinh tế, vừa có thể ngắm những quả hồng vàng ruộm vừa có thể canh hồng chín để thưởng thức.

Cành táo mèo cũng được chị em đặc biệt yêu thích. Chị Nguyễn Thị Lan (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: Táo mèo có mùi hương rất thơm lan tỏa khắp cả nhà. Khi quả chín vàng đỏ thì có thể ngắt để ăn, chấm với muối ớt thì ngon phải biết.

Một bộ cành táo mèo có giá dao động từ 160.000-200.000 đồng gồm hơn chục cành táo mèo sai quả.

Tiểu thương thường nhập từ Sơn La nên trải qua quãng đường hơn 300km để đem được những cành táo mèo về Thủ đô cũng không hề đơn giản.

Chị Hoài Anh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Cảm giác như mang cả núi rừng Tây Bắc về nhà khi được ngắm, được ngửi mùi thơm thoang thoảng của táo mèo vậy".

Cành táo mèo tươi rất bền, nếu cắm trong bình đủ nước và thay nước thường xuyên thì sẽ chơi được tầm một tháng.

Cành cà phê trĩu quả cũng được nhiều chị em săn lùng. Tiểu thương thường nhập từ các vùng trồng cà phê ở Sơn La. Lọ hoa cà phê xanh đỏ xen lẫn nhau được xem là độc, lạ khiến nhiều người thích thú.

Với những cành chín đẹp, có chiều dài 60 - 100cm, sẽ có giá là 70.000- 90.000 đồng/cành.

Đặc biệt, sau khi cắm, khách có thể giữ lại cành, tuốt lấy quả rồi phơi khô và rang, xay. Nếu ai khéo tay, còn có thể pha được những ly cà phê ngon, sạch, chuẩn vị.

Đối với những người xa quê, yêu thiên nhiên lại thích thú khi được nhìn ngắm bó lúa trĩu hạt, hít hà mùi hương thơm của lúa mới trong ngôi nhà của mình.

Hiện nay, những bó lúa tươi được rao bán trên mạng xã hội có giá từ 50.000-100.000 đồng tùy loại lúa nếp hay lúa tẻ. Những bó lúa tươi lá xanh có thể cắm được trong vòng 1 tuần.

Theo Anninhthudo

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc lạ thú chơi bình lúa tươi, cành hồng giòn, táo mèo, cà phê của chị em Hà thành