Điếu thuốc lá ở cổng trường học

09/11/2018 08:55

​Vừa đến cổng trường đón cháu, ông An vốn là trưởng khu thấy mấy phụ huynh to tiếng với nhau.

- Có việc gì mà các ông, các bà tranh cãi ầm ĩ thế - ông An lại gần hỏi chuyện.

Bà Hà - người cùng khu với ông An nhanh nhảu thanh minh:

- Có gì to tát lắm đâu ông, mấy chị em đang đứng nói chuyện thì chú này lấy thuốc lá ra hút. Khói thuốc xả vào mọi người không thể chịu được. Cô Mai thấy vậy mới nhắc chú ấy ra chỗ xa xa không có người mà hút, ai lại đứng giữa đám đông này vô tư xả khói thế. Chú ấy không những không nghe mà còn sửng cồ lên.

Người thanh niên quay ra nói với ông An:

- Cháu vừa châm điếu thuốc hút, mấy bà này lèm bèm nói làm cháu bực.

Biết ngọn ngành câu chuyện, ông An nhỏ nhẹ với người thanh niên vẫn đang cầm điếu thuốc lá trên tay:

- Các bà ấy nói đúng đấy, cháu nên tiếp thu. Mặc dù đây không phải bên trong trường học nhưng lát nữa các cháu tan học hít phải khói thuốc độc hại lắm. Chưa kể nhiều người đứng đây đều hít phải khói thuốc chắc cũng khó chịu, nhưng không nhắc nhở cháu thôi. Hiện nay đã có quy định cấm hút thuốc ở một số nơi, trong đó có khu vực trường học, người vi phạm còn bị xử phạt hành chính. Cháu ngồi ngay cổng trường học mà hút thuốc lá như vậy là vi phạm rồi. Mọi người chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng là có ý tốt đấy.

Nghe ông An giải thích, mọi người xung quanh đều thấy hợp tình hợp lý. Người thanh niên nọ cũng lặng lẽ dụi tắt điếu thuốc, rồi bước ra ngoài. Một phụ huynh lên tiếng:

- Nhắc nhở người hút thuốc lá tại nơi công cộng là việc tế nhị. Từ trước tới giờ ít người mạnh dạn làm việc này. Đây cũng là cách cư xử văn minh nơi công cộng các ông bà ạ!  

ĐOÀN TUYNH        

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điếu thuốc lá ở cổng trường học