Cuộc đời mới của cô gái "xấu như Thị Nở"

29/06/2020 09:29

Năm 17 tuổi, Kim Phượng phải lấy chồng vì bố mẹ nghĩ "con mình xấu có người lấy cho là may". Nhưng sau phẫu thuật thẩm mỹ, cuộc sống của cô thay đổi hoàn toàn.

Khi Quách Thị Kim Phượng ở Đắk Nông đăng bức ảnh khuôn mặt của mình sau phẫu thuật thẩm mỹ lên mạng xã hội, cô gái 25 tuổi này không thể ngờ chỉ sau vài ngày đã có tới hơn 8.000 người theo dõi trang cá nhân của mình. Hàng nghìn lời chúc mừng nàng "Thị Nở hóa Thúy Kiều" để lại dưới các bình luận.

Khi Phượng từ Sài Gòn về nhà, người dân quanh vùng đổ về ngôi nhà trên đỉnh đồi của gia đình để được tận mắt kiểm chứng diện mạo của "đứa con gái miệng như nạo vỏ dừa".

Hầu hết đều thốt lên: "Nếu gặp ở ngoài, nó không chào chắc không nhận ra". 

Cô gái quê gốc Hưng Yên tâm sự về ngày đáng nhớ của cuộc đời mình cách đây ba năm: "Khoảnh khắc đó tôi hạnh phúc như vừa bước từ cơn ác mộng để đến một giấc mơ đẹp. Niềm vui sướng đã đánh tan mọi nỗi đau đớn sau hai ca phẫu thuật".

Vẻ đẹp hiện tại của Kim Phượng. "Ngay khi nhìn thấy mình trong gương, tôi đã rất tự tin và hạnh phúc. Tôi muốn sống một cuộc sống khác đi, mới mẻ như chính tôi sau khi hoàn thiện nhan sắc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Từ khi học lớp một, cô đã ý thức được mình có vẻ ngoài xấu xí. Các bạn thường gọi Phượng là "đồ con vẩu", "mặt như khỉ"... Cô gái bị hô, răng không đều nhau, gò má cao, da đen, môi dày và mặt đầy mụn. Cũng vì hình thức mà từ nhỏ đến tuổi 22, Phượng không hề có người bạn nào thân thiết. Cô sống khép kín, nghĩ mình "xấu nên chẳng ai chơi".

Năm học lớp 8, Phượng mê mẩn một trò chơi điện tử phổ biến trong giới học sinh. Ở đó, người chơi hóa thân thành nhân vật trong game, được thay đổi diện mạo, được kết bạn. "Tôi thầm ước giá mình cũng có thể thay da, đổi thịt như nhân vật trong game", Phượng kể. Năm 2009, gia đình chuyển vào Đắk Nông – sống trong ngôi nhà cheo leo trên đỉnh đồi, một năm sau mới có điện. Vốn đã khép kín, kể từ đó cuộc sống của cô gái ngày càng cô độc.

Năm Phượng 17 tuổi, một gia đình ở gần nhà đến hỏi cưới cô cho con trai họ. Bố mẹ Phượng như "gật đầu ngay tắp lự". "Con mình xấu mà người ta vẫn hỏi cưới thật may mắn. Nếu không lấy bây giờ chắc nó sẽ ế suốt đời", nghĩ thế, họ khuyên con gái lập gia đình.

Nghe lời bố mẹ, Phượng về ở với một chàng trai hơn mình bốn tuổi. "Tôi không hề biết anh ấy không sáng suốt như những người bình thường", cô nói. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, 21 tuổi, cô bế con về nhà ngoại. Thoát khỏi cuộc hôn nhân ấy nhưng cô chợt nhận ra mình cuộc đời mình vẫn chưa hết bế tắc khi "đã xấu lại là mẹ đơn thân".

Cũng năm đó, tình cờ xem một chương trình truyền hình về phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí, Phượng có ý định nộp hồ sơ. "Chị nhân vật được chọn phẫu thuật tuy hàm hô nhưng không xấu bằng tôi. Tôi nghĩ nếu mình đăng ký sẽ có cơ hội rất lớn", cô nhận định. Nhưng chỉ sau hai năm, chương trình ngừng phát sóng. Không có cơ hội được làm đẹp miễn phí, cô vẫn muốn thay đổi diện mạo.

Nghe con gái nói, bố Phượng phản đối kịch liệt. Ông mời họ hàng đến hỏi ý kiến, nhưng tất cả đều không ủng hộ. "Ở đây đã ai phẫu thuật thẩm mỹ bao giờ. Lỡ biến chứng như vụ thẩm mỹ ở Hà Nội, con mất mạng thì bố mẹ biết sao", bố cô nói. 

Nhưng mẹ Phượng lại nghĩ khác. Bà bảo với chồng: "Ngày trẻ tôi cũng từng bị dè bỉu vì xấu xí, tôi hiểu cảm giác của con. Tôi giờ già rồi, nhưng con thì còn cả tương lai phía trước, thôi thì vợ chồng mình hãy ủng hộ nó". Phượng một lần lỡ dở nên mẹ cô cũng muốn bù đắp cho con. 100 triệu đồng từ vụ thu hoạch điều năm đó, ông bà dồn cho con gái đi thay đổi diện mạo.

Trước khi lên đường, Phượng chụp lại ngoại hình của mình, đăng lên một diễn đàn mạng xã hội nhờ tư vấn nơi phẫu thuật thẩm mỹ uy tín. Bài viết của cô ngay lập tức "gây bão" với hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Có nhiều người không những không tư vấn được gì mà chỉ buông những lời miệt thị cô và con gái cô, thậm chí không ngần ngại gọi cô là "Thị Nở". Tuy nhiên, cũng có nhiều người khen Phượng mạnh mẽ vì dám thay đổi.

Quách Thị Kim Phượng trước khi làm phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đầu năm 2017, Phượng và mẹ khăn gói từ Đắk Nông xuống Sài Gòn làm phẫu thuật thẩm mỹ. Cô được bác sĩ tư vấn cắt hàm, sửa gò má, sửa mũi, nhấn mí và làm lại răng. "Tôi háo hức thay đổi diện mạo đến mức chẳng lo sợ hay suy nghĩ gì", cô nói. Theo liệu trình, một tháng sau ca phẫu thuật sửa mũi, cô sẽ được cắt hàm, sửa gò má. Nhưng vì muốn nhanh chóng thay đổi diện mạo, chỉ 12 ngày sau, Kim Phượng một mình xuống Sài Gòn.

Qua ba tháng, chỉ có da mặt chưa được làm sạch mụn, còn lại, các nét trên khuôn mặt đều đổi khác. Tổng chi phí phẫu thuật hết hơn 100 triệu đồng. Phượng về tới nhà, con gái 2 tuổi rưỡi đã biết sà vào lòng khen "sao mẹ đẹp vậy".

"Một đứa trẻ còn biết tôi đẹp, nghĩa là tôi đã thực sự thay đổi", cô nói.

Hai lần phẫu thuật thẩm mỹ của Phượng khiến những người dùng mạng xã hội tò mò. Từ một cô gái vô danh, Kim Phượng được nhiều người biết đến với câu chuyện "biến hình". 

Có gương mặt mới, Phượng quyết định rời Đắk Nông xuống TP Hồ Chí Minh lập nghiệp. Cô bất ngờ khi những người hoàn toàn xa lạ như cô chủ quán cơm, chị nhân viên siêu thị cũng nhận ra mình và xin chụp ảnh cùng. Cũng đúng lúc này, các hãng thời trang, mỹ phẩm, nha khoa và thẩm mỹ liên tục mời Phượng làm quảng cáo. Thay vì sống phụ thuộc gia đình, cô bắt đầu có tiền gửi về cho bố mẹ lo cho con gái.

Kim Phượng dự định sang năm sẽ đón con gái lên TP Hồ Chí Minh để cùng chung sống, sau khi ổn định về tài chính. "Tôi chỉ đến với chàng trai nào đón nhận tôi và cả con gái tôi. Con đã không có được gia đình trọn vẹn, tôi không thể để con thiệt thòi thêm", cô nói. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cuối tháng 6 này, Kim Phượng bay ra Hà Nội công tác. Hiện, cô đang làm đại diện cho một thương hiệu nha khoa thẩm mỹ. Sau những ồn ào ngày mới phẫu thuật thẩm mỹ, mọi người đã quen với con người mới của cô. Có ngoại hình xinh đẹp, Phượng tự tin kết bạn, thường xuyên cập nhật hình ảnh của mình trên mạng xã hội. Cô cũng tận dụng lượt người theo dõi trên mạng xã hội để kiếm thêm thu nhập từ việc bán hàng online.

Kim Phượng đã có bạn trai mới. Gia đình anh đều biết quá khứ của cô và sẵn sàng đón nhận Phượng cùng con gái. "Mọi người rất tâm lý và yêu thương tôi. Cuộc sống của tôi hoàn hảo như một giấc mơ đẹp sau phẫu thuật. Dù là gái quê hay thành phố, dù giàu hay nghèo, là phụ nữ đều cần phải đẹp", cô nói.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đời mới của cô gái "xấu như Thị Nở"