Cũng là chung tay

01/04/2020 11:51

​Sáng sớm, bà Bình đã đứng trước cổng nhà bà Ngọc, gọi vọng vào:

- Bà Ngọc ơi, đến giờ rồi, đi thôi không muộn. Ra sớm không các bà ấy lại phải chờ.

Chả là từ ngày có nhà văn hóa khu, phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh. Sáng sáng, các bà, các cô trong khu lại ra đây tập dưỡng sinh. Số hội viên ban đầu chỉ có gần chục người, giờ đã tăng lên 30 người. 

Bà Ngọc đáp lời:

- Bà ơi, tôi không đi đâu. Tôi đang định sang bảo bà và nhắn các bà, các cô tạm nghỉ bà ạ. Dịch Covid đang phức tạp, Thủ tướng đã chỉ thị rồi, không nên tập trung.

Bà Bình ngắt lời:

- Đã đành dịch bệnh phức tạp, nhưng khu mình có ai bị lây nhiễm đâu mà bà lo. 

Bà Ngọc thẳng thắn:

- Bà ơi, không được chủ quan. Mặc dù Việt Nam chúng ta được ghi nhận là quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng tình hình dịch bệnh nhìn chung đang căng thẳng lắm...

Ông Ka đang đi bộ trong sân, thấy hai bà trò chuyện cũng góp lời:

- Bà nhà tôi nói đúng đấy bà Bình ạ. Mấy hôm nay đọc báo, nghe đài, tôi nghe rõ khuyến cáo người trên 60 tuổi nên ở nhà. Thế nên theo tôi “ai nơi nào, ở yên chỗ đó" thôi.

Bà Bình thở dài:

- Từ ngày tập dưỡng sinh tôi thấy người khỏe hẳn ra, ăn ngủ ngon hơn. Tôi nghĩ thể dục thể thao thì có làm sao đâu nhỉ?

Ông Ka điềm tĩnh trả lời:

- Tăng cường dinh dưỡng, tập luyện, nâng cao sức khỏe có nhiều cách bà ạ. Bà có thể tự tập tại nhà. Trong thời điểm này, người cao tuổi nên hạn chế đi lại, không tụ tập đông người. Đó cũng là cách thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh đấy các bà nhé.

XUÂN KA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cũng là chung tay