Con bị ung thư máu, bố mắc bệnh hiểm nghèo

29/12/2018 16:29

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Phạm Thị Lan Anh (sinh năm 2008), học sinh lớp 3A Trường Tiểu học Toàn Thắng (Gia Lộc).


Phạm Thị Lan Anh bị ung thư máu

Theo giáo viên chủ nhiệm lớp 3A Nguyễn Thị Nga, Lan Anh là cô bé chăm ngoan, thành tích học tập tốt nhưng không may bị ung thư máu. Từ khi vào lớp 1, năm nào em cũng hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện. Giữa những tháng ngày hồn nhiên cùng bè bạn cắp sách tới trường thì tai họa giáng xuống khiến em phải gián đoạn việc học, cuộc sống gắn liền với bệnh viện.

Để tìm hiểu rõ hơn về bệnh tình của Lan Anh, chúng tôi về thôn Nội (xã Toàn Thắng) gặp bố mẹ em là anh Phạm Văn Kha (sinh năm 1972) và chị Phạm Thị Hoan (sinh năm 1978). Chị Hoan cho biết: “Từ tháng 11.2016, khi đang học lớp 3, cháu liên tục sốt cao trên 40 độ, khó ngủ, nhìn vật gì cũng thấy bé. Đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Hải Dương điều trị cả tháng trời mà không dứt cơn sốt, vợ chồng tôi lo lắng và cho cháu đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương kiểm tra thì phát hiện con mình bị ung thư máu”. Từ tháng 2.2017 đến nay, Lan Anh đã trải qua 9 lần truyền hóa chất với chi phí từ 50 - 60 triệu đồng/lần. Để chữa bệnh cho con, vợ chồng chị Hoan phải vay mượn họ hàng, bạn bè hơn 500 triệu đồng. Ở trên bệnh viện, để tiết kiệm chi phí, vợ chồng chị Hoan xin cơm từ thiện, quần áo của các nhà hảo tâm.

Dù phải điều trị bệnh nhưng Lan Anh luôn cố gắng quên đi đau đớn, mang sách vở lên bệnh viện học với hy vọng sớm được quay lại trường. Nhờ vậy, từ đầu năm học 2018 - 2019 khi trở lại học, em luôn đứng tốp đầu của lớp về thành tích học tập. Cô Nguyễn Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Toàn Thắng cho biết: “Hoàn cảnh gia đình em Lan Anh hiện rất khó khăn. Là học sinh giỏi lại mang bệnh hiểm nghèo nên ai cũng thương xót. Nhà trường đã vận động giáo viên, học sinh hỗ trợ em chữa bệnh song chi phí điều trị quá lớn”.

Giữa lúc gia đình kiệt quệ về kinh tế thì tháng 10 vừa qua, anh Kha phát hiện bị xơ gan cổ trướng độ 4. Trước đó, anh Kha đã bị nhiều bệnh như gút, viêm tụy cấp, viêm đa khớp dạng thấp nhưng do nghèo khó không được điều trị đến nơi đến chốn.

Hiện nay, mỗi tháng Lan Anh phải nghỉ học 2 ngày để đi Hà Nội kiểm tra sức khỏe và mua thuốc hết gần 5 triệu đồng. Anh Kha cũng phải tái khám định kỳ hằng tháng và điều trị ngoại trú hết hơn 7 triệu đồng. Cả hai bố con bị bệnh hiểm nghèo khiến gia đình từ mức khấm khá trở nên kiệt quệ, luôn trong cảnh thiếu trước hụt sau. Từ đầu năm 2018, địa phương đã xét gia đình anh thuộc diện hộ nghèo để được hưởng một số chính sách ưu đãi của Nhà nước. Mong muốn lớn nhất của anh Kha hiện nay là con gái sớm khỏi bệnh và gia đình trả được khoản nợ khổng lồ.

Gia đình anh Kha rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: anh Phạm Văn Kha ở thôn Nội, xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương; điện thoại: 0366 910 172. Hoặc liên hệ ủng hộ trực tiếp em Phạm Thị Lan Anh, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Toàn Thắng qua cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nga; điện thoại: 0972 421 883.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con bị ung thư máu, bố mắc bệnh hiểm nghèo