Cô gái từng bị mất tích trở nên ngờ nghệch

04/04/2020 19:34

​6 năm trước, chị Lê Thị Thân (sinh năm 1992) ở thôn Nghĩa Phú, xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng) bị mất tích. Rồi một ngày, chị may mắn được trở về nhà nhưng bản thân trở nên ngờ nghệch.


Chị Lê Thị Thân (bên phải)

Câu chuyện trở về nhà của chị Thân sau nhiều năm mất tích khiến dân làng vừa mừng vừa lo. Bà Phạm Thị Lừng (chị dâu của chị Thân) cứ nắm tay em chồng xuýt xoa: “2 năm trước, khi nghe tin cô Thân trở về, chúng tôi chẳng thể ngủ được. Đến khi cô Thân về nhà thật thì cả nhà cùng khóc vì thương cô”.

Rồi bà Lừng chậm rãi kể: “Bố mẹ chồng tôi sinh được 6 người con, trong đó có một liệt sĩ. Cô Thân là con gái út. Gia đình vất vả, khó khăn nhưng cô Thân cần cù chịu khó phụ giúp làm ruộng, bản thân lại xinh xắn, cao ráo, được nhiều người con trai trong và ngoài làng để ý”.

Cuối năm 2014, đột nhiên chị Thân mất tích, không có bất kỳ tin tức gì, cả nhà đi tìm nhưng mọi sự tìm kiếm đều đi vào ngõ cụt. Chẳng ai biết chị Thân đi đâu, làm gì suốt ngần ấy năm. Tháng 7.2018, bà Lừng nhận được thông tin chị Thân đang ở khu vực cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), rồi may mắn được Công an TP Móng Cái gửi về địa phương.

Trở về nhà sau nhiều năm mất tích, gặp lại anh chị ruột của mình, chị Thân miệng chỉ ú ớ, cười một mình chẳng còn nhớ đã đi đâu, làm gì.

Hiện nay, chị Thân sống trong căn nhà tình nghĩa được xây dựng từ năm1997 đã xuống cấp nghiêm trọng. Cứ mỗi khi mưa xuống, nhà lại dột khắp nơi. Hằng ngày, bà Lừng sống gần đó mang cơm nước sang cho chị Thân, rồi lại lau dọn, trông nom cô em chồng kém may mắn. Tuy có nhiều anh chị ruột song hoàn cảnh khó khăn nên không giúp được gì nhiều cho chị Thân.

Ông Hoàng Hữu Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cẩm Vũ xác nhận: “Hoàn cảnh chị Lê Thị Thân rất khó khăn. Bố mẹ chị cũng đã mất. Bản thân chị không bình thường, không thể tự chăm sóc bản thân”.

Hoàn cảnh của chị Thân cần sự giúp đỡ của các "Mạnh Thường Quân" để bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Phạm Thị Lừng, cụm dân cư số 9, thôn Nghĩa Phú, xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô gái từng bị mất tích trở nên ngờ nghệch