Mẹo nhỏ để ăn sạch, sống xanh mỗi ngày

17/01/2022 19:49

Ăn sạch, sống xanh đang là xu hướng của người tiêu dùng hiện nay, với mục tiêu duy trì sức khỏe cho cả gia đình.

Cocoxim anh 1
Một trong những điều nhỏ nhưng có thể tạo ra chế độ dinh dưỡng lành mạnh là duy trì ăn nhiều rau củ quả mỗi ngày. Rau củ quả là nguồn chất xơ, khoáng chất, vitamin dồi dào, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và tăng cường khả năng trao đổi chất, duy trì vóc dáng và giữ làn da tươi trẻ.

Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung nhiều loại rau củ có màu sắc khác nhau trong thực đơn hàng ngày. Màu sắc của rau củ phần nhiều do các vi chất tạo thành. Do đó, bạn cần kết hợp ăn nhiều loại thực phẩm có màu sắc tự nhiên để bổ sung đa dạng vi chất cho cơ thể.

Song song đó, bạn nên hạn chế đồ ăn nhanh, chế biến sẵn. Thay vào đó, việc ưu tiên các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên và ăn ở dạng nguyên bản, ít chế biến, nêm gia vị sẽ tốt hơn.

Khi muốn bổ sung protein, bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại sữa thực vật - vốn cung cấp hàm lượng protein dồi dào và chứa các chất béo lành mạnh như omega 3, omega 6, đồng thời giảm lượng thịt đỏ có hàm lượng cholesterol cao trong thực đơn.

Trong các dòng sữa thực vật hiện nay, sữa dừa được lòng người dùng nhờ mùi vị hấp dẫn và giá trị dinh dưỡng cao. Đơn cử, sữa dừa Vietcoco được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên bằng công nghệ tiệt trùng UHT hiện đại, đóng hộp giấy tiện lợi, giúp giữ được hương vị thơm ngon, đậm đà, nguyên bản từ dừa.

Sữa dừa giúp cơ thể duy trì năng lượng, tạo cảm giác no lâu, từ đó có thể hạn chế dung nạp quá nhiều thực phẩm khác. Bên cạnh đó, sản phẩm của Vietcoco là sự lựa chọn tốt cho những người quan tâm đến độ an toàn. Bởi toàn bộ quy trình sản xuất sản phẩm được kiểm duyệt nghiêm ngặt, đạt chuẩn ISO, BRC, Kosher và Halal.

Có thể thấy vấn đề ăn sạch, sống xanh không hề tốn kém hay mất thời gian như bạn nghĩ. Chỉ cần tuân thủ vài nguyên tắc cơ bản và duy trì đều đặn, bạn sẽ tạo được lối sống lành mạnh như mong muốn.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo nhỏ để ăn sạch, sống xanh mỗi ngày