Những cầu thủ xây nhà cho bố mẹ từ nghề bóng đá

15/12/2019 10:29

Năm 2018, câu chuyện cầu thủ Hà Đức Chinh xây biệt thự giữa núi rừng cho mẹ làm nhiều người ngưỡng mộ.

Hà Đức Chinh, hiện 22 tuổi, ở Tân Sơn, Phú Thọ. Anh sinh ra trong gia đình nghèo khó, bố mất sớm. Sau khoảng thời gian theo nghiệp cầu thủ, anh xây tặng mẹ căn biệt thự 3 tầng để hoàn thành tâm nguyện của người bố đã khuất.

Căn nhà này có diện tích sàn 100 m2, hoàn thành xây dựng năm 2018, chi phí hơn 2 tỷ đồng. Bên trong, ngoài các phòng chức năng, chàng cầu thủ dành một phòng để trưng bày những chiếc huy chương, cúp đã nhận được trong sự nghiệp làm nghề

Ở Đông Anh, Hà Nội, căn nhà ba tầng, diện tích hơn 200 m2 được xây dựng từ phần lớn thu nhập của cầu thủ Quang Hải cũng làm nhiều người trầm trồ. 

Bà Nguyễn Thị Cúc, mẹ anh chia sẻ, năm 2006, khi Quang Hải được chọn lên trung tâm huấn luyện học, vợ chồng bà đã vay mượn để xây một căn nhà 3 tầng. Sau vài năm tích góp tiền thưởng, Quang Hải giúp bố mẹ trả nợ và xây tặng hai người căn nhà bên cạnh khang trang hơn

Ở Thanh Hóa, Sau những thành tích lịch sử cùng đội tuyển U23 quốc gia 2018, anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng đã dành ra những khoản lương thưởng giúp bố mẹ xây một căn nhà khang trang  bên cạnh căn nhà sàn cho bố mẹ.

 Ông Bùi Văn Khánh, bố Bùi Tiến Dũng cho biết, trước đây, gia đình ông sống trong căn nhà cấp bốn nhỏ. Sau đó, Tiến Dũng cùng em trai đã tự tìm thợ về sửa lại căn nhà cho bố mẹ

Ở Nghệ An, Công Phượng cũng xây cho bố mẹ căn nhà khang trang hơn. Được biết, trước đó ngôi nhà cũ xây hơn 30 năm đã xuống cấp trầm trọng, nhiều hôm mưa to, gió lớn, bố mẹ Công Phượng phải chạy sang nhà hàng xóm để “lánh nạn”.

Ước mơ về căn nhà mới vì thế đã được các thành viên trong gia đình Công Phượng ấp ủ từ lâu. Tuy nhiên, do nhà nghèo, lại đông con nên phải chờ đến khi ba đứa lớn có gia đình riêng, tự tạo lập được cuộc sống, ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa lúc ấy mới có thể tích góp để dự định xây nhà mới.

Ngôi nhà được xây dựng bởi số tiền tích góp của vợ chồng bà Hoa và đóng góp của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, Công Phượng trong thời gian đi thi đấu bóng đá cũng dành dụm được một số tiền riêng và gửi về, hỗ trợ bố mẹ xây nhà

Mẹ Công Phượng, bà Hoa chia sẻ: “Ngôi nhà có trị giá khoảng gần 400 triệu đồng là tích góp của hai vợ chồng suốt nhiều năm qua cũng như đóng góp của con cái, trong đó có cả Công Phượng. Có căn nhà mới, các thành viên trong gia đình, ai cũng mừng vui vì bây giờ, đến mùa mưa bão đã có nơi trú ngụ an toàn, không còn phải thấp thỏm như trước nữa”.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cầu thủ xây nhà cho bố mẹ từ nghề bóng đá