Chị Hạnh nuôi chồng chết não

13/01/2021 10:45

Trong ngôi nhà mái bằng đã cũ, chật hẹp của gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh ở thôn Vĩnh Bình, xã Thanh Cường (Thanh Hà) có đến 8 người đang chật vật với cuộc mưu sinh.


Sau tai nạn, anh Lê Đình Linh bị mất ý thức, nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người khác giúp

Chúng tôi đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh ở thôn Vĩnh Bình, xã Thanh Cường (Thanh Hà) mà không khỏi nghẹn ngào. Trong ngôi nhà mái bằng đã cũ, chật hẹp ấy có đến 8 người đang chật vật với cuộc mưu sinh. 

Giá như cuộc sống cứ bình lặng trôi qua, vợ chồng chị cùng nhau làm ăn vun vén, rồi cũng có của ăn của để. Thế nhưng tháng 10.2019, chồng chị là anh Lê Đình Linh không may bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về. Anh Linh bị chấn thương sọ não phải nằm điều trị gần 1 năm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). 

Từ ngày anh Linh bị tai nạn, gánh nặng kinh tế đổ dồn về phía chị. Chị Hạnh cho biết vợ chồng chị lấy nhau từ năm 2011, mất 2 năm chạy chữa đến năm 2013 mới sinh cháu đầu. Rồi lần lượt các năm 2015, 2017 chị sinh thêm 2 cháu nữa. Vợ chồng chị đều là lao động tự do, anh Linh làm thuê ở Hải Phòng, còn chị Hạnh ở nhà trông con. Kinh tế dù không dư dả nhưng vẫn đủ lo cho sinh hoạt hằng ngày.

Tai nạn ập đến, chồng chị phải phẫu thuật cấy ghép sọ chi phí mất hơn 500 triệu đồng. Bác sĩ nhiều lần khuyên gia đình chị Hạnh nên điều trị phục hồi chức năng cho anh Linh nhưng chi phí khoảng 200.000 đồng/ngày, chưa kể thuốc thang. Không có tiền điều trị, tháng 8.2020 gia đình đã đưa anh Linh về nhà tự chăm sóc. Đến nay, anh Linh vẫn thở bằng canuyn khí quản, chết một bên não, mất ý thức. Đôi lúc anh còn phát bệnh động kinh, ăn uống, vệ sinh đều phải dựa vào vợ con. 

Từ ngày chồng bị tai nạn, vợ chồng chị và 3 con phải chuyển về ở với bố mẹ chồng, em chồng. Bố mẹ hai bên đều làm nông nghiệp nên không có tiền dư dả. Để có tiền điều trị cho con, có lúc ông bà phải vay mượn họ hàng hai bên, vay lãi bên ngoài. Ông Nguyễn Văn Hòa, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Vĩnh Bình cho biết: "Gia đình chị Hạnh thuộc hộ nghèo. Nhà đất không có, trước đi ở trọ, giờ chuyển về ở nhờ nhà bố mẹ chồng. Cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn". 

Bận chăm chồng con nên chị Hạnh phải nghỉ làm ở công ty. Chị nhận hàng về may gia công, kiếm thêm đồng rau mắm, nhưng làm từ sáng sớm đến tối khuya mỗi ngày cũng chỉ được từ 50.000-70.000 đồng. "Đúng là nhà nào có người ốm đau, bệnh tật là thành hộ nghèo ngay. Tôi rất lo lắng về tương lai của các con, giờ không có điều kiện học hành, ăn còn không đủ", chị Hạnh thở dài. Cuộc sống của chị Hạnh nhiều lúc đã rơi vào bế tắc. Hy vọng có nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình chị vơi bớt khó khăn, để anh Linh sớm bình phục.  

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh, số tài khoản 2308205107334, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Thanh Hà.                      

LƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị Hạnh nuôi chồng chết não