Chị em "tân trang" đón tết

23/01/2020 20:33

Với mong muốn có diện mạo mới để diện tết, nhiều chị em sau khi bắt đầu nghỉ lễ đã đổ xô đi "tân trang" lại nhan sắc khiến nhiều địa điểm làm tóc, spa, nails trên địa bàn TP Hải Dương quá tải.

Không khí nhộn nhịp tại tiệm tóc Chung Trần, phố Nguyễn Du, TP Hải Dương

Quá tải

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hải Dương trong những ngày giáp Tết nhiều cửa tiệm làm tóc,  móng (nails), thẩm mỹ viện trên địa bàn TP Hải Dương luôn trong tình trạng quá tải do nhu cầu của chị em tăng cao. Nhiều người đã chủ động có kế hoạch đi làm từ sớm để được chăm sóc kỹ hơn và không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Anh Trần Văn Chung - Chủ tiệm tóc Chung Trần ở phố Nguyễn Du cho biết nhiều ngày nay anh và các nhân viên phải làm từ 9 giờ sáng tới 11 giờ đêm do lượng khách đặt lịch tăng đột biến. Năm nào cũng vậy, lượng khách đến quán vào những ngày cuối năm tăng gấp 3-4 lần những ngày thường. Nhận thấy tình hình đó, 3 tháng trước, anh Chung đã mở rộng thêm mặt bằng tầng 2 để tránh tình trạng quá tải như năm trước. Ngoài ra, anh phải tuyển thêm thợ phụ để kịp phục vụ khách.

Tuy những ngày giáp Tết đông khách, nhưng salon tóc của anh không tăng giá. Giá cắt tóc từ 50.000-100.000 đồng/lượt; các dịch vụ uốn, duỗi, nhuộm giá từ 700.000-1.200.000 đồng/lượt; giá gội đầu từ 30.000-60.000 đồng/lượt. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, anh Chung đã tư vấn cho khách hàng đến làm sớm và xếp lịch phù hợp để tránh tình trạng khách phải ngồi đợi lâu. "Đối với những người đặt lịch từ trước thì tôi ưu tiên, còn những khách hàng chưa hẹn trước thì tôi từ chối. Đối với salon của tôi, chất lượng phải đặt lên hàng đầu".  

Chị Nguyễn Thị Hường ở phố Hồng Châu (TP Hải Dương) cho biết năm ngoái, do công việc kinh doanh bận rộn nên chiều 30 tết tôi mới có thời gian đi làm tóc. Khi đến quán, tôi thấy tình trạng xếp hàng ngồi chờ đông nên bỏ ý định. Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay tôi đã thu xếp công việc, đặt lịch trước để chủ động về thời gian".

Quá tải cũng là tình trạng kéo dài suốt mấy ngày qua đối với tiệm nails của chị Dương Khánh Vân ở phố Ngô Hoán (TP Hải Dương). Vài tháng trước, chị Vân đã phải tuyển thêm 3 thợ phụ. Dù thợ đã tuyển đủ nhưng lượng khách những ngày cuối năm ngày một đông nên chị và các nhân viên làm không xuể. Năm nay, tiệm nails của chị chỉ nhận đặt lịch làm móng đến trưa 30 Tết. Các dịch vụ của tiệm gồm chăm sóc móng, vẽ, trang trí, đính đá, đắp móng bột, móng gel... Giá dịch vụ các gói vẫn giữ nguyên dao động từ 60.000-300.000 đồng/lượt. "Tôi và các nhân viên phải làm việc từ sáng cho tới khuya. Nhiều khách hàng không thu xếp được thời gian nên tôi phải làm cố đến khuya. Có những hôm không kịp ăn trưa", chị Vân nói.

Nhiều khuyến mãi


Tiệm Vân nails đông khách ngay từ sáng sớm

Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp của chị em tăng cao vào dịp cuối năm, để thu hút khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh, nhiều tiệm làm tóc, nails, thẩm mỹ viện đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi. Chị Bùi Thị Ngọc Ánh, chủ spa Ánh Yun ở thị trấn Tứ Kỳ cho biết, bộ phận chăm sóc khách hàng đã chủ động gọi điện để tư vấn, quảng cáo ưu đãi nhằm thu hút khách.  Những dịch vụ lăn kim, điều trị mụn, chăm sóc da đều được giảm 10-20% trên tổng hóa đơn. Ngoài ra, spa còn tặng nhiều sản phẩm dưỡng da cho các đơn hàng có giá trị trên 1 triệu đồng...

Trong dịp này, Vân Trang spa nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương) cũng đưa ra chương trình ưu đãi "mua 1 tặng 2" và tặng 500 thỏi son nhập khẩu Hàn Quốc cho khách hàng, tổng giá trị quà tặng hơn 100 triệu đồng.        

Tiệm tóc Tiến Nguyễn trên đường Mạc Thị Bưởi (TP Hải Dương) gửi tới khách hàng chương trình tri ân, giảm giá 30% với gói dịch vụ cắt, uốn và hấp phục hội cho các khách hàng khi đi từ 2 người trở lên.

QUANG CHIẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị em "tân trang" đón tết