Cháu bé bị bỏ rơi ở chùa Trông đã có thân nhân đến nhận

30/05/2020 22:01

Để bảo đảm thông tin chính xác, sáng 29.5, cơ quan chức năng đã lấy mẫu ADN của cháu bé và người tự xưng là mẹ để xác minh.

Theo thông tin từ UBND xã Hưng Long (Ninh Giang), chiều 28.5, hai người phụ nữ tự xưng là mẹ đẻ và bà ngoại của bé trai bị bỏ rơi ở chùa Trông vào sáng 23.5 đã đến chùa nhận lại con. UBND xã Hưng Long đã mời hai người trên về trụ sở xã xác minh. Người tự xưng là bà ngoại cháu bé đã xuất trình chứng minh nhân dân, còn người tự xưng mẹ cháu bé xuất trình căn cước công dân mang tên P.T.N.L. Các giấy tờ đều trùng khớp với thông tin về cháu bé bị bỏ rơi. Để bảo đảm thông tin chính xác, sáng 29.5, cơ quan chức năng đã lấy mẫu ADN của cháu bé và người tự xưng là mẹ để xác minh.

Được biết, người tự xưng mẹ cháu bé là một phụ nữ trẻ, quê ngoại ở Hải Dương và cư trú tại Hà Nội. Sau khi sinh con được 3 ngày tại một bệnh viện ở Hà Nội, vì một số lý do nên sáng 23.5, người phụ nữ trên cùng mẹ đẻ đã để lại cháu bé tại chùa Trông với mong muốn nhờ nhà chùa cưu mang.

Những ngày qua, sư trụ trì chùa Trông cùng các phật tử đã chăm sóc và ủng hộ sữa, đồ sơ sinh, cán bộ y tế địa phương cũng thường xuyên khám sức khỏe cho bé. Nhiều người ngỏ ý muốn nhận cháu làm con nuôi nhưng địa phương còn chờ quá thời hạn 7 ngày tìm thân nhân mới đưa ra quyết định.

Ngày 24.5, báo điện tử Hải Dương đưa tin cháu bé P.T.B nặng 3.2 kg, trên cổ chân có dải lụa ghi thông tin No 8C-433, sức khỏe bình thường bị bỏ lại chùa Trông ở thôn Hào Khê, xã Hưng Long.

Từ trước đến nay, chưa có trẻ sơ sinh nào bị bỏ rơi trên địa bàn xã.

NGỌC CHI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháu bé bị bỏ rơi ở chùa Trông đã có thân nhân đến nhận