Cảnh ngộ đáng thương của gia đình có 2 con bại não

21/03/2020 12:41

​Cảnh ngộ bất hạnh của vợ chồng anh Nguyễn Văn Sửu và chị Phạm Thị Xý ở thôn Quảng Tân, xã Nam Tân (Nam Sách) khiến ai cũng xót xa, thương cảm.


2 cháu Nguyễn Đức Long và Nguyễn Ngọc Cát Tiên đang phải điều trị tại bệnh viện tuyến trung ương rất tốn kém

Sau khi xây dựng gia đình, vợ chồng anh chí thú làm ăn nên cuộc sống cũng tạm ổn, có chút vốn liếng và đã xây được căn nhà. Hạnh phúc đến với cặp vợ chồng trẻ năm 2015 khi con trai đầu lòng Nguyễn Đức Long ra đời. Thế nhưng chỉ sau đó vài tháng bất hạnh ập xuống gia đình nhỏ.

Chị Xý buồn bã cho biết ngày mới sinh, cháu Long rất bụ bẫm, kháu khỉnh, nhưng vài tháng sau đó, cháu bắt đầu có biểu hiện tay chân mềm yếu, èo uột, cử động khó khăn. Vợ chồng chị cho cháu đi khám mới biết cháu bị bại não.

Thương con, nghe nói bệnh viện nào có khả năng chữa trị là vợ chồng anh chị lại cho con đi. Chút tiền tích cóp đã hết, sau đó anh chị phải bán hết những vật dụng giá trị để lấy tiền chữa bệnh cho con. Ròng rã mấy năm trời, bệnh tình của cháu Long không thuyên giảm mà càng ngày càng nặng thêm.

Năm 2018, con gái thứ hai của anh chị là Nguyễn Ngọc Cát Tiên ra đời. Những tưởng cháu sẽ là niềm an ủi, động viên cho hai vợ chồng nhưng chỉ mấy tháng sau, cháu Cát Tiên cũng có những biểu hiện bệnh giống anh trai mình. Đưa con đi khám, anh chị lại nhận được tin sét đánh là con gái cũng bị bại não. Quá đau khổ nhưng với suy nghĩ còn nước còn tát, anh chị lại vay mượn khắp nơi để đưa con đi chữa trị.

5 năm ròng rã chữa bệnh cho các con, thời gian vợ chồng anh Sửu ở viện nhiều hơn ở nhà. Anh Sửu cho biết cơ hội sống duy nhất của 2 bé là được ghép tế bào gốc nhưng cần số tiền rất lớn, ngoài khả năng của gia đình. Hiện tại, trung bình tiền chữa trị mỗi tháng cho hai cháu mất gần 20 triệu đồng. Anh chị ở viện suốt cùng con nên không đi làm, không có nguồn thu. Kinh tế kiệt quệ, túng quẫn, đầu năm 2020, vợ chồng anh đã phải bán nhà.

Ông Hoàng Văn Toan, Chủ tịch UBND xã Nam Tân cho biết do hai cháu thường xuyên phải đi viện chữa trị nên hoàn cảnh gia đình anh Sửu càng ngày càng túng quẫn. Anh Sửu đang được hưởng chính sách hộ nghèo nhưng vẫn rất cần sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Nguyễn Văn Sửu, chị Phạm Thị Xý ở thôn Quảng Tân, xã Nam Tân (Nam Sách); số điện thoại: 0976.440.742; số tài khoản 4006205066912 tại Argribank chi nhánh Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), người thụ hưởng Phạm Thị Xý.

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh ngộ đáng thương của gia đình có 2 con bại não