Cách tạo động lực đi bộ mỗi ngày

07/06/2023 21:17

Thể dục là một trong những hoạt động tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe thể chất và tinh thần, nhưng không có nghĩa là phải vào phòng gym.

Dưới đây là 7 cách các chuyên gia khuyên có thể áp dụng để tạo động lực đi bộ thể dục mỗi ngày.

Đi bộ kết hợp chụp ảnh

Mike Julom, huấn luyện viên, nhà sáng lập dịch vụ tư vấn, huấn luyện thể thao Thisiswhyimfit (Mỹ) cho biết, biến việc đi bộ thành một "chuyến đi chụp ảnh" là một cách lý tưởng để tạo động lực.

"Trong thời đại kỹ thuật số, nhiều người thích ghi lại những khoảnh khắc độc đáo hoặc đẹp đẽ bằng điện thoại hoặc máy ảnh", ông nói. Đặt ra chỉ tiêu chụp ít nhất một bức ảnh thú vị mỗi lần đi bộ, bạn hào hứng quan sát và chú ý đến không gian xung quanh hơn. Thực hành này giúp nuôi dưỡng sự sáng tạo, tò mò, đồng thời khuyến khích hoạt động thể chất nhất quán.
Julom cho biết thêm, việc dành thời gian tìm kiếm thứ gì đó đáng để chụp ảnh mỗi ngày cũng có thể thúc đẩy cảm giác trân trọng vẻ đẹp trong môi trường. Báo New York Times gọi điều này là "những bước đi kinh ngạc " và cho hay, chúng giúp mức độ hạnh phúc và sức khỏe thể chất cao hơn.

Kết hợp khám phá tự nhiên

Đi bộ trong tự nhiên có nhiều lợi ích hơn so với đi bộ trong môi trường đô thị. Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra tác động có lợi về sức khỏe như giảm căng thẳng, thúc đẩy quá trình chữa bệnh khi tiếp xúc với giới tự nhiên.

Julom cho hay, khám phá môi trường tự nhiên, thậm chí tìm hiểu hệ động vật địa phương có thể biến những chuyến đi bộ hàng ngày của bạn thành một hành trình học hỏi. "Phương pháp này cũng khuyến khích các cá nhân khám phá các tuyến đường, khu vực để đa dạng hóa hiểu biết của họ. Điều này làm tăng sự đa dạng cho thói quen đi bộ, khiến nó thú vị hơn", chuyên gia nói.


Ảnh minh họa

Chọn thời điểm phù hợp

Một cách khác để thúc đẩy bản thân đi bộ là chọn một thời điểm lý tưởng. Cara Ponticello, một huấn luyện viên cá nhân gợi ý nên đi bộ buổi sáng hoặc bữa tối sau khi ăn, khi trời mát mẻ và yên tĩnh hơn.

Mặc dù chọn thời điểm thuận tiện để đi bộ là một ý tưởng hay, nhưng bạn cũng nên chọn thời điểm giúp bạn tạo thói quen hàng ngày bền vững. Chẳng hạn, nếu giờ nghỉ trưa phù hợp, hãy lên lịch đi bộ vào lúc đó.

Sắm thiết bị đi bộ mới

Ponticello khuyên bạn nên thỉnh thoảng tự thưởng cho mình một số thiết bị đi bộ mới giúp hào hứng khi bắt đầu chuyến đi dạo hàng ngày.

"Một đôi giày hỗ trợ tốt hoặc một số trang phục thể thao thú vị sẽ giúp bạn thoải mái và tiếp thêm động lực bước đi".

Có bạn đi bộ cùng

Nhiều người thích đi bộ một mình, nhưng những người khác sẽ thấy có động lực hơn khi đi cùng một người bạn hoặc nhóm đi bộ. "Có một người bạn bên cạnh không chỉ khiến việc đi lại trở nên dễ dàng mà còn giúp bạn có trách nhiệm với thói quen của mình", Ponticello nói.

Ronny Garcia, một huấn luyện viên thể thao cho rằng đi bộ với bạn bè giúp bạn thấy thú vị hơn. "Vào ngày mà bạn nghĩ bỏ qua việc đi bộ, bạn sẽ có thêm động lực đi vì không muốn làm bạn bè thất vọng", Garcia bổ sung thêm.

Đặt mục tiêu hữu hình và theo dõi tiến trình

Chú ý đến số bước là một cách mang lại cho bạn cảm giác có mục đích và động lực đi bộ. "Đặt mục tiêu cho một số bước nhất định hoặc khoảng cách bạn muốn đi bộ mỗi ngày", Garcia khuyến nghị.

Trong khi nhiều người nhắm đến mục tiêu đi 10.000 bước mỗi ngày, Garcia khuyên nên bắt đầu với số bước nhỏ. "Hãy đặt mục tiêu đi một km mỗi ngày, sau đó tăng dần khi sức chịu đựng và sự thích thú tăng lên. Theo dõi tiến trình, tặng cho mình phần thưởng và động lực", ông nói.

Nghe podcast, sách nói hoặc âm nhạc

Nếu định đi một mình, Garcia khuyên nên tìm một hoạt động thú vị bạn có thể say mê để giết thời gian. Các loại podcast, sách nói hoặc âm nhạc đều là lựa chọn có thể mang lại cảm hứng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách tạo động lực đi bộ mỗi ngày