Cách hiệu quả nhất để tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên

02/12/2022 10:03

Nhiều khi bạn muốn tạo ấn tượng tốt trong mắt người khác ngay từ đầu nhưng lại bối rối chưa biết phải làm sao, đây chính là bí quyết.

Trong quá trình giao tiếp giữa con người với nhau, ấn tượng đầu tiên của bạn với người khác là rất quan trọng. Việc để lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho người khác thì mới có thể mở ra những cơ hội thành công và mở đường cho những công việc tiếp theo cùng nhau.

Con người ta luôn bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng ưu tiên, thiên vị, nên ấn tượng đầu tiên đóng vai trò chủ đạo trong ấn tượng tổng thể. Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách tạo ấn tượng ban đầu làm sao để tốt nhất nhé.

Vậy làm sao để lại ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên?

1. Trang phục, hình ảnh bên ngoài phù hợp

Nếu bạn muốn để lại ấn tượng tốt ngay từ ban đầu cho người khác, bạn phải để hình ảnh bên ngoài của mình vượt qua được sự đánh giá. Ít nhất bạn cũng phải chỉnh trang bản thân để trông không quá luộm thuộm, và một hình ảnh lôi thôi luộm thuộm sẽ cho người khác cảm giác bạn thiếu kỷ luật tự giác và thiếu kiểm soát đối với cuộc sống của chính mình.

Trang điểm và mặc quần áo phải tươm tất, phù hợp với hoàn cảnh nơi bạn xuất hiện và cố gắng càng đơn giản hóa trang phục càng tốt. Không nên có kiểu thở gấp hay mất bình tĩnh, giữ cho hơi thở thơm tho có thể ghi thêm điểm trong ấn tượng đầu tiên.

2. Chuyển động cơ thể tự nhiên

Động tác cơ thể đôi khi phản ánh trái tim và tâm trạng của một người, nếu cơ thể rất cứng nhắc, thiếu tự nhiên sẽ để lại ấn tượng về sự hồi hộp, non nớt, lo lắng và người khác sẽ không thể cảm thấy tin tưởng vào bạn.

Nếu màn xuất hiện của bạn rất đàng hoàng và động tác cơ thể tự nhiên và phóng khoáng, nó sẽ tạo cho mọi người ấn tượng về sự tự tin và có chiến lược chủ động trong cuộc tiếp xúc đó.

3. Nghiêng người về phía trước một chút

Khi tiếp xúc với mọi người, trừ khi cấp trên giao tiếp với cấp dưới, nếu không tốt nhất nên hơi nghiêng người về phía trước, không dựa vào lưng ghế mà trợn trắng mắt nhìn người ta.

Nghiêng người về phía trước, là động tác mang một chút tôn trọng và gần gũi với đối phương, khiến mọi người cảm thấy thoải mái và được coi trọng.

4. Lắng nghe cẩn thận những gì đối phương nói

Mỗi người đều có mong muốn thể hiện bản thân, nhưng khi gặp mặt lần đầu tiên, tốt nhất không nên nói nhiều, không nên liên tục bộc lộ bản thân, mà hãy kịp thời lắng nghe.

Chỉ bằng cách lắng nghe đối phương một cách cẩn thận, bạn mới có thể nắm bắt được bản chất ngôn ngữ của đối phương và hiểu được ẩn ý của đối phương nhanh hơn, điều này rất hữu ích cho sự thăng tiến trong công việc hoặc giao tiếp.

5. Đừng nhìn đi chỗ khác, hãy nhìn thẳng với ánh mắt chân thành, thân thiện

Khi nói chuyện với một người không quen biết từ trước, bạn sẽ không tránh khỏi đôi chút ngoảnh mặt đi, đó là điều bình thường, nhưng nếu bạn cứ lảng tránh sẽ khiến người ta có cảm giác rằng bạn không thích người kia hoặc bạn đang có cái gì để lừa dối người khác. Không nhìn thẳng thể hiện sự thiếu trung thực.

Khi tiếp xúc với mọi người, bạn phải rộng lòng, cởi mở. Khi đáng nhìn mặt nhau thì nên nhìn nhau, còn khi cần quay đi hướng khác thì mới có thể quay đi theo tình huống thực tế. Khi nhìn nhau, đối phương có thể nhìn thấy ánh mắt chân thành của bạn và cảm thấy được bạn coi trọng.

Mọi người lần đầu tiên gặp nhau sẽ để lại ấn tượng ban đầu cho nhau, trong khi tạo ấn tượng tốt ban đầu về bản thân, bạn cũng nên cố gắng quan sát đối phương, để có thể biết được đối phương là người như thế nào.

Sự chân thành là điều quan trọng nhất trong giao tiếp giữa các cá nhân, bất kể kỹ thuật nào được sử dụng để tạo ấn tượng tốt ban đầu, thì sự chân thành nên được đặt lên hàng đầu.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách hiệu quả nhất để tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên