Bé trai 12 tuổi mồ côi cả cha lẫn mẹ

21/01/2020 21:30

Chúng tôi đến thăm gia đình em Nguyễn Văn Hiếu (12 tuổi ở khu dân cư Tống Xá, phường Thái Thịnh, thị xã Kinh Môn) những ngày cận Tết Canh Tý 2020.        


Em Hiếu và cô ruột Nguyễn Thị An trong ngôi nhà cấp 4 lụp xụp những ngày cận Tết Canh Tý 2020

Trái ngược với không khí tấp nập ngoài đường phố của mọi người đi mua sắm sắm Tết, trong ngôi nhà cũ kỹ, tường vữa đã bong tróc theo thời gian của em Hiếu vẫn vắng lặng. Tết này với em là cái Tết buồn nhất bởi cả cha và mẹ em đều đã mất.

Sinh ra trong gia đình nghèo có 3 chị em, Hiếu là con trai út. Bố mẹ em làm nông nghiệp nên kinh tế eo hẹp. Bố em lại thường xuyên đau yếu, cuộc sống rất khó khăn. Năm 2013, khi Hiếu mới 6 tuổi, trước ngưỡng cửa vào lớp 1 thì bố em qua đời sau thời gian mắc bệnh ung thư phổi. Của cải trong nhà "đội nón ra đi" với những lần điều trị bệnh cho bố.

Mẹ Hiếu một mình tần tảo làm ruộng nuôi ba chị em. Người chị cả đã xây dựng gia đình nhưng kinh tế cũng rất khó khăn nên không hỗ trợ được gì cho gia đình. Chị gái thứ hai sau đổ vỡ hôn nhân về ở với mẹ và Hiếu. Mẹ em vay mượn ngân hàng để chị đi xuất khẩu lao động nhưng đến nay vẫn chưa trả hết nợ.

Cuộc sống kinh tế gia đình khó khăn, lại thiếu vắng tình cảm của bố từ bé, Hiếu thiệt thòi hơn rất nhiều so với bạn bè đồng trang lứa. Thế nhưng, nỗi đau vẫn chưa dừng lại mà cứ bủa vây em. Cuối tháng 4.2019, hung tin ập đến với Hiếu khi buổi chiều hôm ấy, mẹ em đi làm đồng về thì bị cảm đột ngột, chạy vào não và qua đời ngay sau đó.

6 tuổi mồ côi cha, 12 tuổi mồ côi mẹ, nỗi đau quá lớn khiến Hiếu vốn đã nhỏ bé hơn các bạn thì giờ trên gương mặt em lúc nào cũng phảng phất nỗi buồn, nỗi đau do mất mát quá lớn. Trong ngôi nhà cấp 4 lụp xụp xuống cấp không một đồ vật đáng giá, trên bàn thờ là di ảnh của bố và mẹ.

Từ ngày mẹ mất, Hiếu sang ở với cô ruột là bà Nguyễn Thị An (59 tuổi). Nhà bà An ngay sát vách, nên thường ngày đi học về, Hiếu học bài và hương khói cho bố mẹ ở nhà. Đến bữa và tối thì sang nhà cô ăn cơm và ngủ. Bà An cũng thuộc diện khó khăn, là phụ nữ đơn thân, tuổi cao, sức yếu. Thương đứa cháu nhỏ côi cút nên bà đùm bọc nuôi cháu.

Ông Nguyễn Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND phường Thái Thịnh cho biết hoàn cảnh cháu Hiếu đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Từ khi mẹ cháu mất, địa phương vận động các nhà hảo tâm tặng quà, hỗ trợ cháu tiếp tục học tập. Cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đang có kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa cho cháu, giúp cháu có điều kiện sống tốt hơn.

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ em Hiếu có thể liên hệ trực tiếp đến cô ruột của em là bà Nguyễn Thị An, khu dân cư Tống Xá, phường Thái Thịnh hoặc qua Ủy ban MTTQ phường Thái Thịnh.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé trai 12 tuổi mồ côi cả cha lẫn mẹ